Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đối thoại trực tiếp với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện

Thứ hai, 27/05/2024 101 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Sáng 27/5, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện. Dự đối thoại có đồng chí Lê Thị Lựu, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình; đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện một số phòng, đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị đối thoại, đại diện một số phòng, đơn vị liên quan đã thông tin đến hộ nghèo, hộ cận nghèo các chính sách hỗ trợ như: Chính sách trợ cấp hàng tháng đối với đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP; chính sách trợ cấp hàng tháng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo theo chính sách đặc thù của tỉnh; chính sách trợ cấp hàng tháng đối với hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng; chính sách hỗ trợ tiền điện; hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở; tín dụng ưu đãi, giáo dục, y tế, công tác đào tạo nghề, bảo trợ xã hội; các chính sách thuộc Chương trinh mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tiếp đó, hội nghị được nghe 24 ý kiến của người dân phát biểu với tính chất đóng góp, xây dựng về các chế độ, chính sách hỗ trợ phù hợp, tạo đà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện các hộ nghèo, cận nghèo phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe ý kiến của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng đã trả lời cụ thể từng nội dung ý kiến, giải đáp những thắc mắc liên quan đến các chính sách hỗ trợ giảm nghèo một cách thỏa đáng và dễ hiểu nhất như: Chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025 theo Nghị quyết 43/2023/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 của HĐND tỉnh, bảo trợ xã hội, y tế, giáo dục…

Thông qua Hội nghị đối thoại giúp các cơ quan có liên quan và địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhu cầu cụ thể cần giúp đỡ của các hộ gia đình. Đồng thời, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề vướng mắc, tồn tại ngay ở cơ sở. Từ đó đề xuất giải pháp hỗ trợ phù hợp, tạo nguồn lực để hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/