Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khai mạc lớp bồi dưỡng hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm năm 2024

Thứ tư, 03/07/2024 33 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Sáng 03/7, tại Nhà văn hóa xã Yên Lộc, phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng các câu lạc bộ (CLB) hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng hát Chèo, hát Văn, hát Xẩm.

Tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng là những hạt nhân văn nghệ đang sinh hoạt tại các CLB, đội nhóm văn nghệ ở các thôn, xóm, giáo viên dạy âm nhạc trong các nhà trường và những người có năng khiếu, đam mê, yêu thích nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 10 ngày, các học viên sẽ được các nghệ sĩ, nghệ nhân là cán bộ, giảng viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình truyền dạy các làn điệu hát Văn, hát Chèo, hát Xẩm truyền thống và các sáng tác mới. Lớp tập huấn được chia làm các lớp nhỏ, theo các loại hình chọn học của người tham gia.

Quang cảnh khai mạc.

Thông qua lớp tập huấn, bồi dưỡng nhằm góp phần bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện. Đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, hiệu quả hoạt động các Câu lạc bộ, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, lớp bồi dưỡng cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ tại các thôn, xóm, trường học trong huyện có dịp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm. Kết thúc lớp bồi dưỡng, mỗi học viên sẽ hạt nhân nòng cốt truyền dạy, lan tỏa các loại hình nghệ thuật truyền thống đến các tầng lớp nhân dân một cách hiệu quả, thiết thực.

Nguyễn Chinh

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814420

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 1762

W88 113.80 - https://139.99.113.80/