Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ban Chỉ đạo 35 huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024

Thứ ba, 02/07/2024 82 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 02/7, Ban Chỉ đạo 35 huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện,  Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đạt được kết quả quan trọng. Các cơ quan, đơn vị duy trì và phát triển tốt các trang fanpage, đẩy mạnh chia sẻ, đăng tải, bình luận, định hướng các bài viết tích cực, bài viết đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc; thường xuyên rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhận thức, tinh thần cảnh giác của cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các thủ đoạn chống phá, những luận điệu sai trái, thù địch ngày càng nâng lên. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, phát hiện sớm những vấn đề nảy sinh, dự báo và đưa ra giải pháp đấu tranh kịp thời góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo 35 huyện chủ trì Hội nghị.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo 35 huyện đang quản lý và duy trì hoạt động của trang fanpage “Kim Sơn vùng đất mở" với trên 100.000 lượt truy cập; các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động trang fanpage đơn vị mình. Tiêu biểu như trang fanpage của Công an huyện đã thu hút hơn 23.000 lượt thích, 22.000 lượt người theo dõi; trang fanpage của Hội Phụ nữ huyện có trên 11.000 lượt theo dõi, 7.000 lượt tương tác, đã đăng tải được 40 bài viết và chia sẻ 60 tin bài; trang fanpage của Huyện đoàn có trên 4.400 lượt theo dõi; trang fanpage Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đăng tải trên 2.300 tin bài tuyên truyền có trên 51.000 lượt chia sẻ, bình luận. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm đã có trên 1.000.000 lượt đăng tải, chia sẻ các bài viết, thông tin tích cực, định hướng tư tưởng, thu hút hàng triệu triệu lượt truy cập (tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước); viết trên 500 tin, bài tuyên truyền định hướng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội.

Thảo luận tại hội nghị, đã có 10 ý kiến của các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới như chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, từ đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sử dụng internet, mạng xã hội; tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên, cộng tác viên trong ban chỉ đạo; nâng cao hiệu quả hoạt động của nhóm Mocha 35 và các trang fanpage của cơ quan đơn vị, địa phương. Tăng cường vai trò của lực lượng cộng tác viên cơ sở, phát huy vai trò của đoàn viên, hội viên trong chia sẻ các thông tin chính thống; thường xuyên có các bài viết lan tỏa gương người tốt việc tốt, việc làm hay, ý nghĩa, thông tin tích cực của địa phương trên các trang mạng xã hội.

Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện đề nghị trong thời gian tới, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin tích cực, gương người tốt việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Đối với 18 địa phương chưa thành lập trang fanpage, đồng chí đề nghị hoàn thành việc lập trang trong quý III/2024 và đưa tin bài có nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thành một trong các tiêu chí để đánh giá, xếp loại.

 Các đồng chí thành viên BCĐ 35, Tổ thư ký, các cộng tác viên, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục cần tích cực tham gia tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội bằng việc đăng tải, chia sẻ các tin bài, hình ảnh, video, lan tỏa những tấm gương hay, những việc làm tốt. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan đơn vị, địa phương; kịp thời tổng hợp, chia sẻ, báo cáo thông tin về các vấn đề phức tạp, nhạy cảm để phối hợp giải quyết kịp thời hiệu quả, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

                                                  Diệu Hoa

 

         

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1813861

Trực tuyến: 62

Hôm nay: 1203

W88 113.80 - https://139.99.113.80/