Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HỘI NÔNG DÂN KIM SƠN TÍCH CỰC HỖ TRỢ NÔNG DÂN CHUYỂN GIAO KHOA HỌC KỸ THUẬT

Thứ ba, 16/11/2021 523 lượt xem
Xác định việc ứng dụng khoa học kỹ thuật có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, những năm qua, các cấp Hội nông dân trong huyện đã đẩy mạnh việc tập huấn, chuyển giao khao học kỹ thuật cho hội viên nông dân, qua đó nhiều hội viên đã năng động trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Trong 9 tháng năm 2017, Hội Nông dân huyện và cơ sở đã chủ động phối hợp với ban, ngành chức năng, các cơ quan khoa học và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức được 93 buổi tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho 9.400 lượt người dự. Trong đó có 65 lớp tập huấn trồng trọt, 28 lớp tập huấn về chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, tổ chức các hội nghi đầu bờ thu hút đông đảo hội viên nông dân tham quan học tập. Thông qua các hoạt động chuyển giao khoa học, kỹ thuật, hội nghị đầu bờ đã giúp cho nông dân nâng cao được kiến thức, trình độ về khoa học công nghệ mới ứng dụng trong trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả cao góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế của huyện nhà.
 
Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện đã triển khai mô hình khảo nghiệm sử dụng phân bón Ka ly Phú Mỹ cho cây lúa vụ chiêm xuân tại xã Cồn Thoi, với diện tích 01 ha; khảo sát triển khai mô hình sử dụng đệm lót sinh học cho gia cầm cho đối với 01 hộ hội viên nông dân tại xã Kim Tân; chủ động phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Bằng Tuyên, Tổng đại lý Đức Trọng cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân sản xuất. Đến nay đã cung ứng được trên 300 tấn phân các loại, trị giá trên gần 2 tỷ đồng. Đây là một hoạt động tạo thêm nguồn lực giúp cho nông dân tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thời vụ. Tiêu biểu trong hoạt động này là Hội Nông Dân xã Hồi Ninh, Cồn Thoi, Yên Lộc, Như Hoà. 
 
Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả ứng dụng KHKT vào sản xuất,  Hội nông dân huyện tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền các chương trình phát triển KT - XH của huyện và mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề, tập huấn KHKT, cung ứng phân bón trả chậm cho hội viên, nông dân. Vận động hội viên tham gia thực hiện các chương trình, mô hình, dự án chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế trang trại, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương.
 

Vũ Thị Thu Thủy - Ban Tuyên Giáo Huyện ủy 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393176

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 2075