Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nữ hội viên tiêu biểu mạnh dạn xây dựng sản phẩm OCOP

Thứ ba, 19/03/2024 472 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” theo Quyết định số 939/QĐ-TTCP của Thủ tướng Chính phủ, hội viên, phụ nữ huyện đã phát huy khả năng sáng tạo, có nhiều ý tưởng khởi nghiệp về phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương (sản phẩm OCOP), qua đó khẳng định sự nỗ lực, “bứt phá” của chị em trên con đường làm giàu trên mảnh đất quê hương. Tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Lành, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food, xóm 15, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn. 

Lãnh đạo Hội Phụ nữ huyện thăm quan các sản phẩm của Công ty gia đình Chị Nguyễn Thị Lành.

Sinh ra và lớn lên gắn bó với vùng đất Kim Sơn, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Nhận thấy địa phương mình có nhiều giống cây quý, tính dược tốt cho sức khỏe, dễ trồng và chăm sóc nhưng chưa được sử dụng đúng với giá trị thực.

Năm 2020, Công Ty TNHHMTV Bảo Sơn Food được thành lập; trực tiếp sản xuất, kinh doanh tiêu thụ các sản phẩm từ cây dược liệu trong tỉnh với tôn chỉ “Chắt lọc tinh hoa từ bàn tay vàng nông dân Việt”. Hiện nay, Công ty có 12 sản phẩm chính. Trong đó, có 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP: trà bí đao, trà khổ qua, trà Đinh lăng, trà dây thìa canh và mật ong sú vẹt (02 sản phẩm trà Đinh lăng và mật ong sú vẹt đạt OCOP 4 sao).

Với Quy mô diện tích sản xuất: 1000 m2, hằng năm xuất ra thị trường khoảng 100.000 sản phẩm, với tổng doanh thu khoảng 5 tỷ đồng/năm. Công ty đã giải quyết việc làm cho: Công ty đã giải quyết việc làm cho: trên 250 lao động (trồng cây dược liệu trên các vùng lân cận), trong đó, có 13 lao động thường xuyên, 10 lao động nữ mức lương từ 6-10triệu/người/tháng. Số lao động thời vụ từ 30 đến 40 lao động với ngày công 200.000 đồng/người/ngày và hơn 200 lao động ký kết cung cấp nguyên liệu.

Các sản phẩm của Công Ty TNHHMTV Bảo Sơn Food chinh phục được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước sử dụng.

Là người phụ nữ năng động, dám nghĩ, dám làm, chị đã mạnh dạn khởi nghiệp, tạo ra các sản phẩm OCOP, từ đó giúp chị em làm giàu trên chính đồng đất quê hương. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội và địa phương, nhất là tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Ninh Bình thời đại mới”, các hoạt động an sinh xã hội và được các cấpHội Liên hiệp Phụ nữ  biểu dương, khen thưởng.

Hội LHPN huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814150

Trực tuyến: 128

Hôm nay: 1492

W88 113.80 - https://139.99.113.80/