Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xuân về trên xã Nông thôn mới Kim Định

Thứ sáu, 24/01/2020 681 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí hối hả những ngày cận Tết nguyên đán Canh Tý, chúng tôi có chuyến công tác về xã Kim Định, địa phương duy nhất của huyện Kim Sơn được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Chúng tôi cảm nhận được sự “thay da đổi thịt” của vùng quê còn nhiều khó khăn, nhưng nay đang khoác lên mình chiếc áo nông thôn mới, không khí đón tết nơi đây như rộn ràng hơn, sắc xuân ấm nồng, sức sống mới hiện rõ trên từng xóm, ngõ và từng ngôi nhà.

Diện mạo Nông thôn mới xã Kim Định

 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền và đoàn thể xã Kim Định đã đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Nhà nước tới tận người dân. Xã xác định, khi lòng dân đồng thuận thì mọi việc triển khai đều thuận lợi. Đến nay, Kim Định là một trong 17 xã của huyện đạt 20/20 tiêu chí xây dựng NTM. Công cuộc xây dựng NTM đã thổi luồng sinh khí mới đến khắp vùng quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhiều công trình phúc lợi xã hội in đậm dấu ấn của cộng đồng: Đường giao thông nông thôn, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa... được nâng cấp, xây dựng khang trang, đáp ứng kịp thời việc sản xuất, giao thông đi lại, chăm sóc sức khỏe, vui chơi, học tập của người dân. Diện mạo nông thôn được thay đổi rõ rệt, nhận thức của người dân được nâng lên, bản sắc văn hoá dân tộc được giữ gìn và phát huy. Cùng với đó, một số mô hình sản xuất có hiệu quả ra đời, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao, an ninh trật tự xã hội được ổn định, giữ vững. Kết quả đó đã khiến cho người dân xã Kim Định phấn khởi hơn, đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm, tạo động lực thi đua lao động sản xuất, góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Người dân xã Kim Định phấn khởi chăm sóc vườn hoa đón Tết

 

Trong những ngày cận tết, khắp các đường làng, ngõ xóm bà con cùng nhau dọn dẹp, cắt tỉa cây xanh, trang hoàng nhà cửa với những cây quất trĩu quả hay cành đào khoe sắc thắm, trồng thêm hoa trước nhà, tô điểm cho quê hương thêm sắc xuân và dường như tết đến sớm hơn với mọi nhà.

 

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã thực sự mang lại lợi ích cho nhân dân với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp trên, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Kim Định đã phát huy được nội lực và thế mạnh của địa phương. Hiện nay 100% các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa và bê tông hóa, 100% đường ngõ xóm được cứng hóa không lầy lội vào mùa mưa, các tuyến kênh mương được kiên cố hóa, đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 45,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 1,96%. Toàn bộ số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và nước hợp vệ sinh; Trạm y tế xã được đầu tư cơ bản đạt chuẩn quốc gia, 86% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 11/13 xóm đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa, có 87% gia đình văn hóa. Thành quả đó đã khẳng định sự đoàn kết, phấn đấu, cùng nhau chung tay, góp sức xây dựng quê hương thêm no ấm, giàu đẹp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kim Định.

Công trình Trường Mầm non đang được gấp rút thi công

 

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, thời gian tới xã Kim Định tiếp tục huy động nguồn lực của cả xã hội, tập trung xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng và an ninh, trật tự được giữ vững.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân

 

Xuân này, người dân xã Kim Định sẽ đón một mùa xuân trong niềm vui, niềm tự hào, bình yên, đầy đủ, no ấm và hạnh phúc của xã Nông thôn mới. Đây sẽ là tiền đề, là điều kiện thuận lợi để Kim Định bước vào năm mới với thắng lợi mới. Trên những tuyến đường quê đầy sắc hoa và rợp bóng cờ bay, mọi nhà đều chuẩn bị tươm tất cho ngày tết. Một mùa xuân mới nữa lại về, tràn đầy niềm vui và hy vọng đối với người dân Kim Định, đánh dấu cho sự phát triển của vùng quê nông thôn mới.

 

 

Bài, ảnh: Trí Dũng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 219

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/