Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xuân mới ấm tình quân dân

Thứ bảy, 02/02/2019 262 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Một ngày “rét ngọt” cuối đông, khi đất trời chuẩn bị sang xuân, đón xuân Kỷ Hợi, chúng tôi có dịp đến với vùng đất ven biển Kim Sơn để cùng sẻ chia những gian lao, vất vả với những người lính quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Kim Sơn. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, mùa xuân dường như đến sớm hơn bởi nghĩa tình quân dân sâu nặng, bền chặt, đó chính là thành lũy vững chắc để những người lính biên phòng vững tay súng canh giữ cho vùng biển quê hương.

 

Đã nhiều năm đứng chân trên dải đất ven biển này, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển mà còn xây đắp nên tình quân dân thắm thiết, thực hiện tốt phương châm “Ba bám, ba cùng” với nhân dân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thực hiện quyết định 140 của BTV tỉnh ủy NB về phối hợp, hỗ trợ các xã đặc thù; với nhiệm vụ giúp đỡ xã đặc thù Kim Trung, đồn Biên phòng Kim Sơn đã ủng hộ 10 triệu đồng và hàng chục ngày công xây dựng NVH – xóm 6, tặng bò giống cho hộ nghèo để giúp họ có nguồn thu nhập, nhờ đó đời sống của bà con nhân dân ngày càng khấm khá hơn.

 

Tặng bò giống cho hộ nghèo tại xã Kim Hải

 

Tới nơi đây, chúng tôi còn được nghe kể rất nhiều câu chuyện về nghĩa tình của những người lính quân hàm xanh với bà con nhân dân trên địa bàn. Không chỉ “vững tay súng”, đồn Biên phòng còn thực hiện tốt các chuơng trình nhân đạo, từ thiện, thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Trong chương trình “nâng bước em đến trường”, đồn Biên phòng Kim Sơn đã sáng tạo trong cách làm, tổ chức vận động và tiết kiệm tiền lương, phụ cấp, tăng gia sản xuất, lao động, gây quỹ hỗ trợ, đỡ đầu cho 2 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, thường xuyên kiểm tra, giúp đỡ các em trong học tập. Phối hợp với Trạm y tế quân dân y kết hợp tổ chức khám và chữa bệnh miễn phí cho gần 300 lượt người dân xã Kim Hải. Từ những việc làm thiết thực, trách nhiệm, Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng đã dần trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi người dân tuyến biển Kim Sơn

 

Khám, cấp phát thuốc cho nhân dân xã Kim Hải

 

Hiện, Đồn Biên phòng Kim Sơn đang quản lý 28,5km bờ biển thuộc địa bàn của 3 xã Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải và thị trấn Bình Minh, hơn 5.000 ha vùng bãi bồi ven biển chưa phân địa phương quản lý cùng với 145 phương tiện đánh bắt thủy hải sản với khoảng 150 thuyền viên. Để cùng với nhân dân các địa phương ven biển bảo vệ chủ quyền biển đảo, đơn vị đã thực hiện tốt các phong trào như phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, phong trào toàn dân xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, tổ tự quản tàu thuyền an  toàn… Năm qua, đồn đã tổ chức tuần tra khu vực, địa bàn quản lý với gần 590 lượt; xử lý hành chính 10 vụ vi phạm với số tiền trên 70 triệu đồng. Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa xuất, nhập trên địa bàn, góp phần giữ vững an ninh trật tự vùng ven biển.

 

 

Cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Kim Sơn cùng bà con xã Kim Trung ươm rừng cây mới.

 (Ảnh: Vũ Đức Phương)

 

Tết đến xuân về, đây là dịp để mọi người đoàn tụ bên gia đình, bên người thân, nhưng đối với những người lính biên phòng, họ phải gác lại niềm vui của bản thân, thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Dịp Tết năm nay, để đảm bảo vững chắc sự bình yên cho vùng biển, nhân dân được đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm an toàn, Ban chỉ huy đồn Biên phòng Kim Sơn đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát biên giới biển, cử cán bộ bám địa bàn, thăm hỏi tặng quà người cao tuổi các gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn đơn vị quản lý. Để chiến sỹ trong an tâm đón tết, đơn vị đã chủ động tận dụng các nguồn đất trống quanh doanh trại đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sỹ. Tết năm nay, bên cạnh các tiêu chuẩn chung, đơn vị đã chuẩn bị 2 đôi lợn, 100 con gà, tôm, cua và nhiều rau xanh phục vụ bộ đội ăn Tết. Kế hoạch trang trí doanh trại, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để giao lưu đêm giao thừa cơ bản hoàn tất; tinh thần của bộ đội ai cũng phấn khởi vui đón Tết, yên tâm thực hiện nhiệm vụ...

 

Một mùa Xuân nữa lại về, khắp các thôn xóm, ai ai cũng đang rạo rực trong không khí đón Xuân, nhưng nơi ven biển, đầu sóng ngọn gió, các chiến sỹ mang quân hàm xanh vẫn sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của riêng mình để vững chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, an ninh cho nhân dân, góp phần bảo vệ sự bình yên đối với Tổ quốc.

 

                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 202

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/