Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác năm 2020

Thứ năm, 31/12/2020 247 lượt xem

Sáng 30/12, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.        

 

Dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND huyện. Lãnh đạo các phòng chuyên môn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kim Sơn lần thứ 23, nhiệm kỳ 2015 – 2020, năm có nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong huyện, huyện nhà đã giành được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận. 12/13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Trong đó, nổi bật là: Công tác thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.1.90 tỷ đồng, bằng 226,6% dự toán HĐND huyện giao, và là năm có số thu cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Giá trị sản xuất trên 1ha đất canh tác đạt 177 triệu đồng/năm. Bình quân thu nhập đầu người đạt 48,9 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được duy trì. Sản xuất nông nghiệp được mùa; tổng sản lượng thủy, hải sản đạt 28.000 tấn; công tác phòng chống dịch Covid 19 và dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm được thực hiện tốt; công tác xây dựng Nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, đến nay có 18/25 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư; văn hóa xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định, an ninh, quốc phòng, biên phòng được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phản ánh những kết quả đạt được trong năm 2020; chỉ ra những tồn tại, khó khăn của địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện; đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt hơn trong năm 2021, tập trung vào các lĩnh vực: Sản xuất nông nghiệp, công tác vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác tuyển quân, an ninh trật tự, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ…

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đã đạt được trong năm 2020. Với những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đã chỉ ra, các cơ quan, đơn vị cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:

 

Năm 2021 là năm đầu tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, do vậy cần tập trung phát triển kinh tế toàn diện; đây cũng là năm thực hiện Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các cơ quan, đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ các nội dung, điều kiện cho cuộc bầu cử và tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh tại cơ sở.

 

Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, tập trung quản lý tốt vùng bãi bồi ven biển. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những vi phạm.

 

Trong công tác xây dựng cơ bản, các địa phương cần quản lý, giám sát chặt chẽ chất lượng, quy trình, thủ tục, hồ sơ các công trình xây dựng.

 

Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng.

 

Ban CHQS huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, có hiệu quả các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhận ngũ, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2021.

 

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444441

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 1597