Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TT Phát Diệm kiểm tra các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn

Thứ ba, 27/09/2022 419 lượt xem

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doaonh Karaoke. Vừa qua, UBND thị trấn Phát Diệm phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Kim Sơn do ông Phạm Văn Sang- Trưởng phòng VHTT huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn.

 

Hiện, trên địa bàn thị trấn Phát Diệm có 6 cơ sở đăng ký kinh doanh Karaoke. Mặc dù trong những năm gần đây, trên địa bàn chưa xảy ra vụ cháy nào tại các cơ sở kinh doanh Karaoke, song do đặc điểm tại các phòng Karaoke chứa nhiều chất dễ cháy, diện tích nhỏ, kín, thiết bị điện nhiều nên thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Mặt khác, địa bàn thị trấn đất chật người đông, các đường dong, ngõ phố nhiều chỗ nhỏ hẹp, do đó khó cho lực lượng chức năng tiếp cận khi có cháy nổ xảy ra.

 

Qua kiểm tra, các cơ sở đều đảm bảo các điều kiện về giấy phép kinh doanh, an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo điều kiện về diện tích phòng, lối thoát hiểm khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Đoàn đã lập biên bản, nhắc nhở, đồng thời tuyên truyền tới các hộ kinh doanh các điều kiện an toàn khi kinh doanh hoạt động Karaoke.

 

Trước đó, Công an thị trấn cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền tới các cơ sở về thời gian hoạt động kinh doanh đảm bảo an ninh trật tự cũng như các quy định về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về kiến thức PCCC do huyện, tỉnh tổ chức nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy nổ xảy ra tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

 

Đối với các cơ sở đăng ký kinh doanh Karaoke nhưng đã dừng hoạt động, đoàn đã hướng dẫn các cơ sở làm thủ tục dừng hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

 

Trong thời gian tới, thị trấn Phát Diệm tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn nhằm phát hiện, ngăn ngừa những sai phạm để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước.

 

                                                Mai Hạnh-TTPD

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444422

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 1578