Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai giải pháp công nghệ để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 01/06/2021 326 lượt xem

Hiện nay, việc sử dụng công nghệ thông tin và cài đặt các ứng dụng phục vụ cho việc truy vết lịch sử tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19 trên điện thoại smartphone trên địa bàn huyện còn thấp. Theo thống kê của Sở thông tin và truyền thông, tính đến 30/5/2021 huyện Kim Sơn có 82.942 Smartphone, trong đó số Bluezoner có số điện thoại là 16.487 (chiếm tỷ lệ 19,9%). Toàn huyện có 345 điểm khai báo kiểm soát dịch, tuy nhiên kiểm tra trên hệ thống cho thấy có rất nhiều điểm không có dữ liệu hoạt động check in/check out (quét mã QR kiểm tra vào và ra điểm kiểm soát).

Ứng dụng khai báo y tế có giao diện đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng

 

Để đẩy mạnh thực hiện giải pháp “công nghệ bắt buộc” trong phòng, chống dịch Covid-19, huyện Kim Sơn ban hành công văn 1111/UBND-VH ngày 31/5/2021 về việc triển khai giải pháp công nghệ để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo đó, UBND huyện đề nghị: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát và yêu cầu 100% các cơ quan, đơn vị (có trụ sở riêng) đăng ký điểm kiểm soát dịch và duy trì hoạt động. Phòng văn hóa và thông tin chủ trì, phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên Đoàn Lao động huyện chỉ đạo, hướng dẫn đội ngũ cán bộ văn hóa, các hội đoàn thể các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng: Bluezone, Ncovi và khai báo y tế bằng QR-Code trên thiết bị điện thoại di động bằng phần mềm Vietnam Health Declaration.

Nghiêm túc thực hiện khai báo y tế - chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

 

Việc cài đặt và khai báo y tế bằng Ncovi, QR-Code, Bluezone trên smartphone được xem là giải pháp hữu hiệu giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh COVID-19, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442955

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 111