Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh năm 2023

Thứ ba, 16/01/2024 811 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 15/1, Phòng Văn hóa, Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa  -Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có Lãnh đạo, công chức Phòng Văn hóa, Thông tin; Lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh; Lãnh đạo UBND, CCVH-XH các xã, thị trấn; đại diện các CLB hát văn, hát xẩm, hát ca trù, thơ, cờ tướng của huyện.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành văn hóa thông tin, thể thao, truyền thanh của huyện đạt được trong năm 2023, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, 2 cơ quan cần tập trung phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa văn nghệ thể thao mang đậm nét văn hóa Kim Sơn. Các hoạt động văn hóa thể dục thể thao dịp Lễ hội Đền Nguyễn Công Trứ, dịp Quốc khánh 2/9 cần được “nâng tầm” và có điểm nhấn, hướng tới tổ chức các hoạt động du lịch sông nước mang đặc trưng “Đất và người” Kim Sơn. Quan tâm hơn nữa tới sự phát triển của hoạt động thể thao ở cơ sở với các môn như bóng bàn, bóng chuyền hơi. Các xã, thị trấn cần quan tâm bố trí ngân sách cho các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn, chăm sóc tốt hơn tới đời sống tinh thần của nhân dân.

Căn cứ Chương trình công tác năm 2023 của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Du lịch tỉnh, nhiệm vụ của UBND huyện giao, 2 cơ quan: Phòng Văn hóa Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong chuyên môn, vì vậy chất lượng các công việc đều có tính chuyên môn cao, thiết thực, hiệu quả, được các đồng chí Lãnh đạo huyện ghi nhận, đánh giá cao.

Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo 100% các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Trung ương, tỉnh, huyện, đặc biệt là tập trung tuyên truyền cao điểm Lễ công bố Quyết định huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Tổ chức 20 buổi tuyên truyền lưu động thực hiện phong trào thi đua “ngày thứ Bảy xanh, ngày Chủ nhật sạch”, phòng chống mưa bão, tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024, tuyên truyền về nông thôn mới, các sự kiện chính trị-văn hoá quan trọng của tỉnh, của huyện.

100% các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, Trang TTĐT theo Kế hoạch của huyện và các nội dung theo hướng dẫn của Phòng Văn hóa Thông tin huyện. Tính 30/12/2023, có gần 5.000 tin, bài, trong đó có trên 920 tin, bài đăng trên Trang TTĐT huyện với trên 1 triệu 178 nghìn lượt truy cập, nội dung tin bài đăng tải phản ánh những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, ANQP của huyện; các thông tin: tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật, chuyển đổi số, thủ tục hành chính, đất đai, nông thôn mới, các chương trình dự án của huyện.

Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện xây dựng 250 chương trình phát thanh gốc, tổng số trên 1.900 tin, bài.  Ngoài ra, bộ phận Truyền thanh còn tuyên truyền trên 120 lượt văn bản chỉ đạo của các cấp. Duy trì và xây dựng mới nhiều chuyên mục có tính thời sự, định hướng với tổng số 150 lượt chuyên mục đã được phát sóng.

Thực hiện chăng treo trên 3.000 lượt băng zôn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ trên đường tuyên truyền cổ động của huyện; khu vực Chợ hoa xuân; Lễ phát động tết trồng cây … Làm mới, sửa chữa, thay mới nội dung trên 2.000m2 pano. Các xã, thị trấn đã thay thế và làm mới 480 tấm panô lớn, nhỏ với diện tích trên 770m2, nội dung khẩu hiệu tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân, xây dựng nông thôn mới; kẻ vẽ 292 khẩu hiệu tường; chăng treo 760 lượt băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường trung tâm xã, cổng chào, các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị, trường học; treo 22.297 cờ Đảng, cờ Tổ quốc trong các hộ gia đình; 11.750 hồng kỳ; 630 dây cờ.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đặc biệt là phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”. Năm 2023 54.860 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có trên 70% gia đình đạt văn hóa 3 năm liền, 295/298 khu dân cư của 25 xã, thị trấn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Việc sinh hoạt các Câu lạc bộ văn nghệ của huyện như: CLB hát chèo, hát văn, hát Ca trù, hát xẩm được duy trì. Các hoạt động thể dục thể thao được tổ chức đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân. Công tác chuyển đổi số được tập trung thực hiện, bước đầu đã tạo những thay đổi trong đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Phòng Văn hóa, Thông tin và Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích nổi bật trong năm 2023.

Năm 2024, Phòng Văn hóa, Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đất nước. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Chỉ đạo, hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa cơ sở; đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu thể thao ở cơ sở. Nâng cao chất lượng các CLB nghệ thuật truyền thống.  Tổ chức các giải thi đấu thể dục-thể thao của huyện. Duy trì các hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ thể thao; Tổ chức thẩm định, công nhận các danh hiệu văn hoá năm 2024.

Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, xóm NTM kiểu mẫu thuộc lĩnh vực Phòng Văn hóa Thông tin phụ trách theo kế hoạch của huyện.Tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số cho các đơn vị còn lại. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử huyện, các xã, thị trấn. Tiếp tục tham mưu cho tỉnh triển khai đầu tư xây dựng Đài Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - Viễn thông cho Đài Truyền thanh xã theo kế hoạch năm 2024.

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/