Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023

Thứ tư, 16/08/2023 876 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/8, Hội đồng Đội huyện tổ chức tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, triển khai chương trình công tác năm học 2023-2024.

 

Năm học 2022 – 2023, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện tiếp tục được chú trọng đẩy mạnh với nhiều mô hình, hoạt động nổi bật, sáng tạo. Các phong trào, hoạt động Đội được tổ chức có chiều sâu, đổi mới về nội dung, hình thức, có chương trình, kế hoạch, chủ điểm, quy chế hoạt động cụ thể cho cả năm, khẳng định vai trò, uy tín của tổ chức Đội đối với thiếu nhi, đáp ứng được nhu cầu tâm lý lứa tuổi, góp phần tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phong trào thiếu nhi ngày càng phát triển. Các Liên đội đã vận dụng sáng tạo trong công tác tổ chức các hoạt động, thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Với những thành tích đã đạt được Hội đồng đội Kim Sơn được Hội đồng đội tỉnh trao Cờ thi đua dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023

 

Nổi bật với phong trào “Thiếu nhi Kim Sơn thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, trong năm học đội viên, thiếu nhi toàn huyện đã tham gia 53 buổi giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, tổ chức trên 70 hoạt động tham gia đảm nhận dọn dẹp vệ sinh các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương, tổ chức 53 hoạt động hành trình đến với các địa chỉ đỏ. Tổ chức thăm và tặng 50 suất quà trị giá hơn 18 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

 

Khởi công, hỗ trợ xây dựng 01 Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Kim Trung; Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện nhận hỗ trợ thường xuyên với số tiền 500.000đ/tháng trong chương trình “Nâng bước em đến trường” cho 07 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 53/53 Liên đội đã tiết kiệm, quyên góp, vận động được 174 triệu đã tặng 92 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

 

Các Liên đội thực hiện, đa dạng hoá các mô hình học tập triển khai có hiệu quả phong trào “Hoa điểm tốt”; “Vở sạch chữ đẹp”, thực hiện tốt “Chương trình rèn luyện đội viên; tuyên truyền vận động, hướng dẫn các em đội viên, thiếu nhi tham gia cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng” năm học 2022-2023.

 

Công tác xây dựng Đội được quan tâm thực hiện, tập trung nâng cao chất lượng công tác nhi đồng. Chương trình“Dự bị đội viên” được đổi mới, phù hợp theo chương trình Rèn luyện đội viên giai đoạn 2020-2022 với các tiêu chí rèn luyện cụ thể gắn với các việc làm hàng ngày của các em. 100% Liên đội triển khai thực hiện chương trình “Rèn luyện đội viên” theo đúng quy trình, thực chất. Đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, Hội đồng đội - Nhà thiếu nhi huyện cùng các nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng hơn 500 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá gần 300 triệu đồng trong các dịp: Tết thiếu nhi 1/6, Đêm hội trăng rằm, “Tết yêu thương”

 

Tại hội nghị, đại diện các liên đội đã phát biểu ý kiến làm rõ thuận lợi, khó khăn trong trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, đồng thời đề xuất, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp trong công tác Đội năm học 2023-2024.

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023

 

Theo đó, chủ đề năm học 2023-2024 là "Thiếu nhi Kim Sơn chăm ngoan, học tốt, tiếp bước cha anh". Trong tâm công tác là triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Tiếp tục triển khai phong trào “Thiếu nhi Kim Sơn thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” - phong trào xuyên suốt của tổ chức Đội, trong đó tập trung các giải pháp tạo môi trường để thiếu nhi thi đua trong học tập, lao động và rèn luyện. Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thiếu nhi trên không gian mạng; triển khai “Chương trình rèn luyện đội viên” thông qua ứng dụng “Làm việc tốt” cho thiếu nhi khối Tiểu học và ứng dụng “Hướng nghiệp” cho thanh thiếu nhi khối Trung học cơ sở, nhân rộng mô hình “Sinh hoạt Đội số”. Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, đổi mới các hoạt động giáo dục kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, bạo lực trẻ em, bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh trên không gian mạng; tổ chức các hoạt động bảo vệ trẻ em, lấy ý kiến của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.

 

Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.

 

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hội đồng đội huyện cũng đã khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đội năm 2023 với nội dung hướng dẫn và thực hành các bài trống theo quy định; Hướng dẫn kỹ năng và thực hành các nghi thức Đội.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814212

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1554

W88 113.80 - https://139.99.113.80/