Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác công đoàn khối giáo dục năm học 2018 – 2019, sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa LĐLĐ huyện với phòng GDĐT và tuyên truyền Luật An toàn giao thông

Thứ sáu, 23/08/2019 274 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 22/8, Liên đoàn lao động huyện tổng kết công tác công đoàn khối giáo dục năm học 2018 – 2019, sơ kết thực hiện quy chế phối hợp số 01/QCPH/ LĐLĐ- PGD&ĐT ngày 10/7/2017 giữa LĐLĐ huyện và phòng GD&ĐT, tuyên truyền Luật An toàn giao thông. Đồng chí Ngô Văn Tuyến – TVHU, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, chủ tịch UB MTTQ huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT; báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2018 – 2019 và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm học 2019 – 2020.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Hiện, toàn huyện có 85 công đoàn cơ sở khối giáo dục với trên 2.300 đoàn viên là cán bộ, nhà giáo, người lao động, tỷ lệ nữ chiếm 83%. Trên tinh thần xây dựng thống nhất, bình đẳng, chủ động, tích cực, hợp tác, tôn trọng vì nhiệm vụ chung, quy chế phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT được thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao. LĐLĐ huyện đã chủ trì, phối hợp với Phòng GD&ĐT làm tốt công tác tuyên truyền và chỉ đạo các đơn vị tuyên truyền, phổ biến, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, công đoàn, ngành Giáo dục liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ, lợi ích của cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành giáo dục; thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác chuyên môn và các phong trào thi đua. Công tác phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác kiểm tra, chỉ đạo hoạt động công đoàn và sơ kết, tổng kết theo định kỳ cũng như việc hỗ trợ điều kiện và tổ chức cán bộ công đoàn được thực hiện tốt, bước đầu mang lại hiệu quả, tạo sự gắn bó trong thực hiện chuyên môn và tổ chức công đoàn của ngành giáo dục huyện nhà.

 

Năm học 2018 – 2019, Công đoàn giáo dục tỉnh NB, huyện Kim Sơn thăm, tặng  195 xuất quà, động viên cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền gần 250 triệu đồng.

 

Việc thực hiện cuộc vận động “Đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác Công đoàn”  và phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” đã được những kết quả đáng ghi nhận, mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý và trong dạy học. Trong năm học 2018 – 2019 đã có trên 1.500 tiết học dạy Giỏi, 102 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 8 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, có 325 sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo được công nhận trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, 73/83 trường được công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Công tác nữ công và phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” góp phần bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của công tác nữ công. Các phong trào thi đua được các tổ chức Công đoàn cơ sở hưởng ứng, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động trong ngành giáo dục huyện nhà.

 

Phát huy những kết quả đạt được, năm học mới 2019 – 2020, công đoàn cơ sở ngành giáo dục tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, người lao động thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành. Chủ động tham gia phối hợp giữa nhà trường và tổ chức công đoàn trong việc xây dựng quy định, quy chế có liên quan tới quyền và lợi ích của nhà giáo, người lao động, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Vận động cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các hoạt động đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và áp dụng sáng kiến vào giảng dạy và công tác, “Đổi mới sáng tạo trong hoạt động dạy và học”.

 

 

Khen tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác công đoàn Ngành Giáo dục

 

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện tuyên truyền luật an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn huyện, góp phần hạn chế rủi ro về tai nạn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

 

Nhân dịp này, Các công đoàn cơ sở ngành giáo dục và đào tạo huyện, đoàn viên công đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm học 2018 – 2019 đã được biểu dương, khen thưởng.

 

                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814192

Trực tuyến: 179

Hôm nay: 1534

W88 113.80 - https://139.99.113.80/