Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn triển khai thí điểm Học bạ số cấp tiểu học

Thứ sáu, 26/04/2024 439 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 25/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với VNPT Kim Sơn tổ chức tập huấn triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học cho cán bộ quản lý, tổ trưởng/khối trưởng chuyên môn và giáo viên, nhân viên thành thạo công nghệ thông tin các trường Tiểu học, Tiểu học&THCS trên địa bàn huyện.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được chuyên viên VNPT Kim Sơn giới thiệu các nội dung liên quan đến Học bạ số như: Vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số; quy trình thực hiện Học bạ số, ký số, đóng gói và phát hành, lưu trữ học bạ.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm Học bạ số cấp tiểu học đối với các khối lớp 1, 2, 3 và 4. Học bạ số là học bạ được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có ký xác thực điện tử của cá nhân và tổ chức có thẩm quyền, có giá trị pháp lý để sử dụng trên môi trường số. Học bạ số đảm bảo lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin học sinh, thuận tiện cho việc sử dụng, quản lý xác thực Học bạ trực tuyến cũng như để phụ huynh dễ dàng tra cứu, nắm bắt quá trình học tập, rèn luyện của các con.

Sau lớp tập huấn, các trường Tiểu học, Tiểu học&THCS trên địa bàn huyện bắt đầu triển khai thí điểm ở các khối lớp 1, 2, 3, 4 trong năm học này. Thông qua triển khai thực hiện Học bạ số sẽ giúp cải cách, giảm thủ tục hành chính, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý hồ sơ, sổ sách học sinh của nhà trường, thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số cho toàn ngành Giáo dục.

                          Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814165

Trực tuyến: 155

Hôm nay: 1507

W88 113.80 - https://139.99.113.80/