Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn Chuyên đề “Phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2023”

Thứ năm, 03/08/2023 911 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đoàn TNCSHCM xã Tân Thành phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên xã, Công an huyện Kim Sơn, Công an xã Tân Thành vừa tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề Phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2023” cho Uỷ viên BCH Đoàn xã, Bí thư các chi đoàn trực thuộc, Tổng phụ trách đội TNTP trường Tiểu học, THCS và 210 đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã vào chiều 1/8/2023 tại Nhà văn hóa xã Tân Thành

 

Tai nạn đuối nước ở trẻ em thường xảy ra tập trung vào mùa hè. Đây là thời điểm học sinh được nghỉ hè và có những hoạt động vui chơi tại bãi tắm, bãi biển, sông, hồ, ao, bể bơi,... Đáng chú ý, số vụ tai nạn đuối nước trẻ em chiếm tỷ lệ cao về số vụ cũng như thiệt hại về người trong tổng số các vụ tai nạn thương tích xảy ra, để lại nỗi đau cho gia đình và cộng đồng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước có thể kể đến là do trẻ em thiếu ý thức, kiến thức về mối nguy hiểm và kỹ năng phòng tránh đuối nước, do sự chủ quan, lơ là của người lớn. Đuối nước không chỉ xảy ra ở sông, suối, ao hồ,... mà còn có thể xảy ra ngay tại nhà ở, trường học, nơi làm việc... Vì vậy, mỗi người cần trang bị thêm cho mình kiến thức về cách phòng tránh và kĩ năng xử trí tai nạn đuối nước để vận dụng vào thực tế khi gặp các tình huống này xảy ra.

 

Với mục đích tạo sân chơi vui tươi, bổ ích và góp phần nâng cao kĩ năng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong dịp hè, chuyên đề “ Phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích” được Đoàn TNCSHCM xã Tân Thành triển khai  với các nội dung: Tổ chức trò chơi hoạt náo; Hướng dẫn các nội dung về phòng chống tai nạn đuối nước; Hướng dẫn các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

 

Tại buổi tập huấn, bằng cách truyền tải trực quan, sinh động và hấp dẫn, cán bộ Công an huyện đã cung cấp cho các em học sinh các số liệu, hình ảnh về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối…; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống đuối nước và cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. Hướng dẫn thao tác sử dụng các phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi đúng cách, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt … Qua đó giúp trẻ có kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, hướng xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.

 

Có thể thấy, việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ em để các em có thể tự bảo vệ mình và bạn bè, chủ động phòng chống đuối nước có ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Hy vọng rằng, với sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội, công tác phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em nói chung, phòng, chống đuối nước cho trẻ em sẽ đạt được những kết quả tích cực, dần đẩy lùi được tai nạn đuối nước ở trẻ em.

 

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

                                                   Lê Thủy- Tân Thành

 

.

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/