Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ra quân “ Hiến máu tình nguyện” năm 2020

Thứ sáu, 03/07/2020 352 lượt xem

Sáng 03/7/2020, tại Nhà Thiếu nhi huyện, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương ra quân Hiến máu tình nguyện năm 2020 thu hút trên 1.000 tình nguyện viện tham gia hiến máu.

Ngay từ sáng sớm đông đảo người tham gia Hiến máu tình nguyện

 

Với tinh thần “ Tương thân, tương ái” và để đáp ứng nhu cầu về máu cho các bệnh viện, những năm qua phong trào Hiến máu tình nguyện của huyện Kim Sơn luôn được cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đợt ra quân hiến máu tình nguyện lùi lại so với kế hoạch. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng tới tâm lý cũng như tinh thần của các tình nguyện viên trong đợt ra quân lần này. Theo quan sát của phóng viên đài phát thanh Kim Sơn thì ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến tham gia hiến máu tình nguyện.

Thực hiện kê khai thông tin tại Phiếu đăng ký Hiến máu

 

Tại lễ ra quân, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện có giá trị bồi hoàn máu khi bản thân người hiến máu cần truyền máu và nhận các phần quà của Ban Tổ chức.

 

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là một hành động cao cả, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có ích cho toàn xã hội. Theo đó, Hiến máu chủ yếu là hiến Hồng cầu. Mọi Hồng cầu lưu hành trong máu đều lần lượt được tủy xương sinh ra và được thay thế sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Vậy nên, khi cho đi một phần lượng máu rất nhỏ trong cơ thể, đối với bản thân người cho sẽ không bị ảnh hưởng gì, nhưng với người nhận lại là một “nguồn sống” mới. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng được tái tạo. Quy trình hiến máu và người hiến máu tình nguyện luôn được an toàn, đảm bảo đúng quy định của ngành y tế. Mỗi người có thể hiến từ 250ml máu/lần trở lên. Một người khỏe mạnh bình thường có thể hiến được từ 3 - 4 lần/năm, mỗi lần hiến máu cách nhau khoảng ba tháng.

Thực hiện lấy máu Hiến tặng

 

Phát huy được truyền thống nhân ái, xây dựng nếp sống tốt đẹp có trách nhiệm, tính hướng thiện trong cộng đồng xã hội, trong năm 2019 toàn huyện có 1.200 người đăng ký; 830 người hiến máu tình nguyện và đã có 982 đơn vị máu được hiến tặng thành công, tiêu biểu như: xã Kim Chính đạt 222% kế hoạch; Kim Đông 188%, Văn Hải 180%...đặc biệt có nhiều người đã hiến máu từ 2 đến 10 lần…

 

Với đợt ra quân lần này, huyện Kim Sơn phấn đấu đạt, vượt mục tiêu đơn vị máu theo kế hoạch đề ra.

                                                                                                               

Một số hình ảnh tại lễ ra quân Hiến máu tình nguyện

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện thăm hỏi, động viên các Tình nguyện viên tham gia Hiến máu

Kiểm tra sàng lọc sức khỏe, đo huyết áp, lấy mẫu máu xét nghiệm các Tình nguyện viên trước khi Hiến tặng máu

Mọi người sau khi Hiến máu tình nguyện sức khỏe đều ổn định, tâm lý phấn khởi

 

                                                                                                                        Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350316

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2105