Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phụ nữ Như Hòa tích cực học tập và làm theo gương Bác

Thứ tư, 22/05/2019 958 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội phụ nữ xã Như Hòa đã có nhiều hoạt động thiết thực, tạo sức lan tỏa trong hội viên.

 

Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lời nói đi đôi với việc làm, HPN xã đã chỉ đạo các chi hội xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện của đơn vị; đa dạng hoá các hình thức, biện pháp tuyên truyền, nhân rộng các mô hình làm theo lời Bác

 

Xác định việc giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm, vừa góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, vừa là đòn bẩy trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội, đến nay, 100% cơ sở hội thành lập được mô hình học và làm theo Bác, nổi bật mô hình “Nuôi lợn nhựa”, phát huy hiệu quả của các loại hình tiết kiệm như nhóm xoay vòng, nhóm tiết kiệm, các tổ vay vốn với số tiền trên 6 tỷ đồng, với 367 hộ vay; đến nay có 85% hội viên phụ nữ xã tham gia ít nhất một loại hình tiết kiệm. Từ đó giúp nhiều hộ nghèo do phụ nữ đứng chủ thoát nghèo như gia đình hội viên Đỗ Thị Nhuần – xóm 3, Nguyễn Thị Lý – xóm 8. Việc triển khai vay vốn ở các chi hội được thực hiện đúng quy định, an toàn, từ đó tạo sự yên tâm trong cán bộ, hội viên phụ nữ; tình cảm giữa chị em hội viên cũng từ đó mà thêm gắn kết.

 

Cùng với việc giúp nhau phát triển kinh tế, hội phụ nữ xã Như Hòa còn thực hiện có hiệu quả mô hình “Dân vận khéo”. Chị em phụ nữ trong xã đã vận động xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa” dài 4km, xây dựng 15 bể thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật, góp phần giữ gìn và làm đẹp môi trường sống. Thông qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, tư tưởng của chị em hội viên đã có nhiều chuyển biến, ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong cán bộ, hội viên phụ nữ trở thành điểm nhấn trong việc học tập và làm theo Bác.

 

Phụ nữ Như Hòa làm vệ sinh môi trường

 

Đến với xã Như Hòa hôm nay, có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, sạch sẽ, những đường hoa  khoe sắc làm cho bộ mặt nông thôn thêm tươi đẹp, trong đó có phần công sức không nhỏ của hội viên phụ nữ xã. Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, hội phụ nữ xã Như Hòa đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của các cấp,   được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

                                                                                                Tin: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/