Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phỏng vấn Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện trước thềm Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2023 – 2028)

Thứ sáu, 15/09/2023 896 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Trong 2 ngày 18 và 19/9/2023, sẽ diễn ra Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện lần thứ IV (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Trước thềm Đại hội, Phóng viên Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh huyện đã có cuộc phỏng vấn với ông Phan Thiên Cung, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện về những hoạt động nổi bật của hội trong nhiệm kỳ qua và những định hướng, mục tiêu hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Ông Phan Thiên Cung, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện.

Phóng viên: Thưa ông, xin ông cho biết những kết quả nổi bật trong công tác Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện trong nhiệm kỳ vừa qua?

Ông Phan Thiên Cung, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện: Nhiệm kỳ (2018 - 2023) Hội NNCĐDC/DIOXIN huyện Kim Sơn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Có nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc được cấp trên khen thưởng, biểu dương như tổ chức xây dựng Hội, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, tổ chức xây dựng và phát triển quỹ hội, công tác tuyên truyền thi đua…Hội cũng thường xuyên quan tâm xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ, để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền giao cho, xứng đáng với niềm tin tưởng của xấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn huyện.

Kết quả cụ thể đó là: Kiện toàn, bổ sung các đồng chí phụ trách hội ở các xã, thị trấn. Sắp xếp các tổ chức hội, chi hội ở các xã trong diện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2019 – 2021. Sau khi sắp xếp, kiện toàn hội có 24/25 xã, thị trấn có tổ chức Hội NNCĐDC/DIOXIN (xã Kim Đông chưa có tổ chức Hội). Hội có 924 hội viên, trong đó 745 là nạn nhân. Đặc biệt, Hội quan tâm tạo vận động tạo nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động và tiếp nhận 12.485 xuất quà, trị giá 2.965.000.000 đồng để trao tặng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Hàng năm, phối hợp với Hội CCB huyện và Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh đưa từ 3 – 5 nạn nhân đi điều dưỡng tại Hà Nội. Phối hợp với ngành Lao động, Thương binh và xã hội huyện xây mới 6 ngôi nhà tình nghĩa, trị giá 300 triệu đồng, sửa chữa, nâng cấp 11 ngôi nhà trị giá 230 triệu đồng.

Phóng viên: Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội sẽ đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu nào?

Ông Phan Thiên Cung, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện: Căn cứ vào sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện Kim Sơn và Nghị quyết Đại hội Lần thứ IV Hội NNCĐDC/DIOXIN tỉnh Ninh Binh nhiệm kỳ (2023 – 2028). Trong nhiệm kỳ tới, toàn Hội quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ và chi tiêu đó là:

Về công tác xây dựng tổ chức Hội: Thường xuyên xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, thực hiện đúng quy chế. Hoạt động, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt của BCH các Cấp và của Chi Hội, chủ ý phát triển Hội viên mới, phát triển hết số nạn nhân có đủ điều kiện vào tham gia sinh hoạt Hội.

Về Công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân: Phối hợp với ngành TBXH, nghiên cứu hướng dẫn cho các đối tượng đủ điều kiện làm hồ sơ, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giám định hưởng các chế độ theo quy định. Thường xuyên nắm chắc tình hình nạn nhân nhất là những nạn nhân và gia đình nạn nhân có nhiều khó khăn, các cháu nạn nhân thế hệ thứ 3, để đề xuất với cấp ủy, chính quyền và ngành chức năngquan tâm giúp đỡ, giải quyết kịp thời, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất, nhất là trong các dịp lễ, tết và ngày “Vì NNCĐDC Việt Nam".

Về xây dựng quỹ hội: Trên cơ sở số quỹ hiện có, phấn đấu mỗi năm tăng 5% đến 10% trở lên thực hiện quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định của Điều lệ hội. Phấn đấu đến hết nhiệm kỳ, quỹ bình quân đầu người toàn huyện đạt 900.000/người.

Phóng viên: Thưa ông, theo kế hoạch, ngày 18,19/9/2023, Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện sẽ tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028. Vậy, đến thời điểm này các điều kiện cũng như công tác chuẩn tổ chức đại hội được huyện hội thực hiện như thế nào?

Ông Phan Thiên Cung, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện: Bám sát văn bản hướng dẫn của Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Ninh Bình, sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện,Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện đã ban hành kế hoạch Đại hội; tổ chức họp Ban chấp hành để triển khai thực hiện.

Tổ chức Đại hội điểm chi hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Định Hóa vào tháng 02/2023. Sau đó triển khai trong toàn huyện, đến 4/2023 hoàn thành Đại hội chi hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Để chuẩn bị Đại hội Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội đã xây dựng đề án nhân sự đảm bảo số lượng, chất lượng, quy trình và cơ cấu. Bên cạnh đó, chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm diễn ra Đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội. Thời gian Đại hội Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện lần thứ IV diễn ra 2 ngày 18 và 19/9/2023, đến thời điểm này công tác chuẩn bị Đại hội đã cơ bản hoàn tất.

Phóng viên: Vâng! Xin cảm ơn ông !

Nguyễn Chinh thực hiện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814228

Trực tuyến: 201

Hôm nay: 1570

W88 113.80 - https://139.99.113.80/