Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngôi trường làng có 2 thủ khoa đầu vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

Thứ năm, 20/06/2024 4710 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 73 điểm ( 16 đánh giá )

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 -2025, trường Trung học cơ sở (THCS) Lai Thành đã đạt được thành tích đáng tự hào khi lần đầu tiên có 2 học sinh đỗ thủ khoa đầu vào 2 trường THPT trên địa bàn huyện. Thành tích của các em không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và nhà trường mà còn minh chứng cho sự nỗ lực, tinh thần học tập hăng say và niềm đam mê trên hành trình chinh phục tri thức.

Những ngày này, không khí gia đình em Trần Khánh Linh lớp 9A và Vũ Kim Oanh lớp 9C trường THCS Lai Thành trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn, bởi có nhiều người thân, thầy cô giáo và bạn bè đến chúc mừng với niềm vui của gia đình sau khi biết các em trở thành thủ khoa vào lớp 10 của 2 trường THPT trên địa bàn huyện. Đây là niềm vui không chỉ riêng bản thân các em và gia đình mà còn là niềm vui chung, ghi dấu ấn đậm nét trong công tác dạy và học của trường THCS Lai Thành.

Đại diện Ban giám hiệu trường THCS Lai Thành thăm và chúc mừng tân thủ khoa Trần Khánh Linh.

Với tổng điểm 27,75 (Văn 8,25, Toán 9,5, Tiếng Anh 10), em Trần Khánh Linh đã trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 năm học 2024-2025 của trường THPT Kim Sơn A. Trong ấn tượng của các thầy cô và bạn bè, Trần Khánh Linh là cô học trò nhỏ lễ phép, khiêm tốn với đôi mắt sáng ngời và nụ cười tỏa nắng. Chia sẻ về niềm vui khi là thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, em Trần Khánh Linh cho biết: Sau khi thi xong em cũng kiểm tra kết quả và tự chấm được ngưỡng điểm thi của mình nhưng vị trí thủ khoa khiến em bất ngờ. Em cảm thấy rất vui, đây sẽ là động lực để em tiếp tục cố gắng hơn nữa duy trì và nâng cao thành tích học tập trong thời gian tới”.

Góc học tập của em Trần Khánh Linh.

Đối với giáo viên chủ nhiệm cũng như các giáo viên bộ môn và các bạn học sinh lớp 9A, kết quả này của Khánh Linh không phải là điều bất ngờ, bởi trong suốt quá trình học tập, em luôn thể hiện sự xuất sắc, toàn diện của mình. Trong 4 năm học dưới mái trường THCS Lai Thành, Khánh Linh luôn thể hiện là một học sinh thông minh, chăm chỉ, có tinh thần tự học và học giỏi đều các môn, Linh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường và được tham dự kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Từ lớp 6 đến lớp 8, em liên tục giành giải Nhất, giải Nhì môn Toán và tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Năm học lớp 9, Linh đạt giải Nhì học sinh giỏi Toán cấp huyện, giải Ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Linh cho biết: Để có nền tảng kiến thức cho bản thân, trong mỗi tiết học em đều chăm chỉ nghe giảng để hiểu bài ngay trên lớp. Sau khi nắm vững kiến thức, em cố gắng thực hành thật nhiều. Với môn tiếng Anh, em chú trọng học từ vựng, quy tắc, luyện làm đề và nghe, học các chương trình tiếng Anh trên internet. Với môn Toán, khi đã hiểu kiến thức, hoàn thành bài tập thầy giáo giao, em tự tìm thêm nhiều đề trong sách tham khảo hoặc trên internet để vận dụng kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài.

Cùng với Khánh Linh, thành tích thủ khoa Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT Kim Sơn C của em Vũ Kim Oanh lớp 9C cũng góp phần tô thắm thêm thành tích dạy và học của trường THCS Lai Thành.

Đại diện Ban giám hiệu trường THCS Lai Thành thăm và chúc mừng với niềm vui của gia đình thủ khoa Vũ Kim Oanh.

Vẻ ngoài nhỏ nhắn và có phần rụt rè nhưng qua cách nói chuyện của em Vũ Kim Oanh toát lên sự mạnh mẽ trong hành trình “chinh phục” vị trí thủ khoa đầu vào lớp 10 trường THPT Kim Sơn C. Dù bố mẹ không đặt nặng áp lực về học tập nhưng Oanh vẫn luôn âm thầm đặt mục tiêu cho mình để có động lực phấn đấu. Với mục tiêu sẽ là một trong những những thí sinh có điểm cao tốp đầu đầu vào trường THPT Kim Sơn C và được học ở lớp chọn, tích lũy kiến thức vươn đến ước mơ đỗ vào ngành Tâm lý học Trường Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội được Kim Oanh nuôi dưỡng trong suốt những năm học tập ở mái trường THCS Lai Thành. Trong kỳ thi vào lớp 10 trường THPT Kim Sơn C vừa qua, Oanh đã xuất sắc đạt được vị trí thủ khoa đầu vào với số tổng điểm 21, 4 (Văn 8, Toán 8, Tiếng Anh 5,4).

Vũ Kim Oanh chăm chỉ học tập dù ở trên lớp hay ở nhà.

Được học gần nhà cũng là một trong những yếu tố để Oanh lựa chọn thi vào trường THPT Kim Sơn C. Xuất thân từ gia đình công nhân, bố mẹ đi làm xa, từ sáng đến chiều tối mới về. Ngoài thời gian học ở trường, em còn giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, tắm giặt cho 3 em nhỏ. Khi làm xong các công việc gia đình thì Oanh mới bắt đầu ngồi vào bàn học. Bên cạnh sự đồng hành, hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm và các thầy, cô giáo bộ môn, Kim Oanh đã miệt mài tự học với mục tiêu mở rộng vốn hiểu biết, kiến thức, Kim Oanh chia sẻ: Để học tốt các môn trên lớp em chú ý lắng nghe và ghi nhớ bài giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ nội dung. Còn điều gì thắc mắc thì em hỏi thầy cô giáo hoặc bạn bè để hiểu và nắm rõ vấn đề. Bên cạnh đó, em cũng tìm hiểu và tham khảo cách giải các đề toán nâng cao nhằm quen với cấu trúc đề thi; xem các thông tin trên báo, đài, các chương trình thời sự để có thêm kiến thức và hiểu biết về những vấn đề thời sự trong cuộc sống, từ đó có những dẫn chứng áp dụng đưa vào các bài làm văn.

Thành tích của Khánh Linh và Kim Oanh không chỉ là niềm vinh dự cho bản thân, gia đình mà còn là niềm tự hào của trường THCS Lai Thành khi lần đầu tiên có 2 học sinh đỗ thủ khoa, thầy Trung Văn Đức, Phó Hiệu trưởng trường THCS Lai Thành cho biết: Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 – 2025 vừa qua, trường THCS Lai Thành có 153/160 em học sinh thi đỗ vào các trường THPT trên địa bàn, đặc biệt em Trần Khánh Linh thủ khoa đầu vào lớp 10 của trường THPT Kim Sơn A, em Vũ Kim Oanh là thủ khoa đầu vào lớp 10 của trường THPT Kim Sơn C. Có được kết quả trên trước hết phải kể đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, sự quan tâm ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, sự đồng hành, cống hiến, trách nhiệm trong công tác giảng dạy của các thầy cô giáo ở ngôi trường THCS Lai Thành. Đây cũng là động lực để đội ngũ sư phạm nhà trường tiếp tục tâm huyết, cùng các thế hiệ học sinh chinh phục những mốc chiến thắng mới.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 201

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/