Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nghe Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035

Thứ hai, 27/05/2024 121 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 25/5, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị nghe Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035. Cùng dự có lãnh đạo và phòng chuyên môn Sở xây dựng; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành có liên quan về Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035, trong đó tập trung vào nội dung định hướng không gian đô thị; giao thông; quy hoạch sử dụng đất; thủy văn, hệ thống thủy lợi. UBND huyện và đơn vị tư vấn đã tiếp tục phối hợp rà soát, nghiên cứu, điều chỉnh hoàn thiện Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035.

Theo đó, Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035 có quy mô diện tích 5.189,72 ha. Phạm vi và quy mô lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Phát Diệm, xã Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành và một phần các xã: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Yên Lộc, Đồng Hướng và Định Hóa.

Định hướng Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm là đô thị loại IV. Dự báo phát triển là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa xã hội và dịch vụ thương mại của huyện Kim Sơn; là trung tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng Đông Nam của tỉnh Ninh Bình; là trung tâm dịch vụ, văn hóa, lịch sử, sinh thái phía Đông Nam của tỉnh. Đơn vị tư vấn lập quy hoạch định hướng cấu trúc không gian đô thị tổng thể gồm 3 vùng – 3 hành lang – 5 trung tâm. 

Cũng tại hội nghị, đơn vị tư vấn báo cáo nội dung chi tiết quy hoạch, định hướng phát triển cấu trúc không gian: cấu trúc không gian xanh, các phân vùng không gian, các trung tâm, hành lang kinh tế, phân khu chức năng; định hướng các trung tâm; định hướng hệ thống giao thông đô thị; hệ thống cấp điện, cấp nước; thoát nước thải; hạ tầng viễn thông. Ngoài ra, đơn vị tư vấn tập trung báo cáo quy hoạch sử dụng đất, các giải pháp bảo vệ môi trường.

Sau khi nghe đơn vị Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đến năm 2035, các đại biểu thảo luận, trao đổi, góp ý các vấn đề định hướng quy hoạch đảm bảo phù hợp với quy hoạch vùng huyện, quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông, tổ chức không gian đô thị, hạ tầng kỹ thuật, các giải pháp liên kết vùng mở rộng không gian phát triển.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của đơn vị tư vấn lập quy hoạch, tính khả thi của Đồ án và các ý kiến góp ý mang tính xây dựng, sát thực tiễn tại hội nghị. Đồng thời, yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu nghiêm túc các góp ý, trao đổi tại hội nghị, hoàn thiện Đồ án quy hoạch chung đô thị Phát Diệm đáp ứng các yêu cầu quy mô đô thị lõi của đô thị loại IV, quy hoạch phù hợp với thủy văn, môi trường, hệ thống thủy lợi của huyện; đảm bảo Đồ án quy hoạch không chỉ dừng lại ở tầm nhìn đến 2035 mà còn phải tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài hơn nữa của địa phương trong các giai đoạn và thời kỳ tiếp theo.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/