Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ viếng các Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ ba, 07/05/2024 108 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 15 điểm ( 3 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sáng 7/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ viếng các Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Dự lễ viếng có đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, đại diện lực lượng vũ trang; Đảng ủy, HĐND, UBND, ban, ngành đoàn thể các xã, thị trấn: Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện, Đồng Hướng, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Tân Thành và Thị trấn Phát Diệm.

Các đại biểu dâng hương, đặt vòng hoa tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng sự dũng cảm, kiên cường của quân và dân ta đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ. Trải qua 56 ngày đêm “Khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn” chiến đấu anh dũng, ngày 07/5/1954, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta, mở ra giai đoạn cách mạng mới, đưa miền Bắc quá độ lên chủ nghĩa xã hội, làm hậu phương vững chắc cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt - "Một mốc son chói lọi bằng vàng" trong lịch sử dân tộc ta, non sông, đất nước ta. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ có nhiều người con của quê hương Kim Sơn đã kiên cường, anh dũng chiến đấu, hy sinh góp phần làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Đồng chí Mai Khanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện đã kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Trước anh linh của các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời thể hiện quyết tâm kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện nguyện chung sức, đồng lòng, tập trung trí tuệ và nguồn lực, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng vùng đất mở Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hi sinh xương máu của các anh hùng Liệt sĩ.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/