Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lan tỏa phong trào dân vận khéo trong công tác hiến máu nhân đạo

Thứ hai, 14/12/2020 834 lượt xem

Với thông điệp “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đang ngày càng lan tỏa sâu rộng và là một trong những điển hình của phong trào “Dân vận khéo” của huyện Kim Sơn. Để nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, khơi dậy tinh thần nhân ái, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia “Hiến máu tình nguyện”, các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác dân vận trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu cứu người, những giọt máu ấm tình người đã góp phần nối dài sự sống cho nhiều người kém may mắn.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo

 

Anh Đinh Văn Cương – Phó Chủ tịch HĐND xã Kim Chính, một tình nguyện viên đã nhiều tham gia hiến máu chia sẻ: Lần đầu tiên anh tham gia hiến máu vào năm 2008, hưởng ứng cuộc vận động “Giọt hồng Hoa Lư” anh đã đăng ký tham gia với mong muốn được hiến những “giọt máu hồng” của mình để góp sức cứu chữa thêm được nhiều người đang cần máu để chữa bệnh. Nhiều năm qua, vừa tham gia hiến máu, anh vừa tuyên truyền vận động người thân, anh em, gia đình, bạn bè cùng đăng ký hiến máu.

 

Cũng như anh Cương, anh Nguyễn Phúc Giám – xã Kim Đông là một tình nguyện viên quen thuộc của phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, với anh hiến máu không chỉ thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng xã hội, mà đây còn là một nét đẹp truyền thống của dân tộc, thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

 

Đây chỉ là hai trong hàng ngàn tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu nhân đạo của huyện Kim Sơn trong nhiều năm qua. Để khơi dậy và lan tỏa được những nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần, trách nhiệm của nhân dân trong việc tham gia “Hiến máu tình nguyện” trên địa bàn, nhiều năm qua, công tác dân vận, tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và các tổ chức hội trong huyện đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn thành lập Ban vận động hiến máu tình nguyện, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu cứu người trong các tầng lớp nhân dân, vận động đông đảo các lực lượng xã hội tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Là một trong những đơn vị điển hình của huyện trong phong trào hiến máu tình nguyện, hằng năm số lượng đơn vị máu được tiếp nhận của xã luôn đạt từ 150 – trên 200% chỉ tiêu được giao. Để đạt được kết quả trên, xã Kim Chính đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, do vậy lực lượng tình nguyện viên của xã tham gia vào công tác hiến máu nhân đạo ngày càng tăng.

Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu cứu người được Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện thường xuyên thực hiện

 

Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn; hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, mà còn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình. Từ đó góp phần nhân rộng tình yêu, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người, mang mỗi người xích lại gần nhau hơn.

 

Để phong trào hiến máu nhân đạo của huyện trở thành một hoạt động thường xuyên, có hiệu quả, ngày càng lan tỏa sâu rộng, Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo của huyện đã củng cố, kiện toàn mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên năng nổ, nhiệt tình trong công tác truyền thông, vận động người dân hiểu và tự nguyện tham gia hiến máu cứu người. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tính nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt là tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu, từ đó tăng dần số lượng người có đủ sức khoẻ tham gia hiến máu, đảm bảo cung cấp đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển rộng khắp và trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, nhân dân huyện nhà. Hằng năm, tại ngày hội hiến máu nhân đạo của huyện luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, số lượng đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước.

Hàng nghìn đơn vị máu đã được các tình nguyện viên tham gia hiến cứu giúp người bệnh

 

Trong 5 năm, từ năm 2015 đến nay, toàn huyện đã vận động được hơn 5.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến gần 3.500 đơn vị máu. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2020, đã có 1.300 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và đã hiến được trên 1.000 đơn vị máu, đạt 167,5% kế hoạch năm. Nhiều địa phương làm tốt công tác hiến máu nhân đạo như: Kim Chính, Kim Đông, Văn Hải, Thị trấn Bình Minh… Trung bình mỗi năm, hàng nghìn đơn vị máu đã được chuyển đến ngân hàng máu Quốc gia để kịp thời cung cấp và cứu sống nhiều người bệnh và giúp ngành Y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

 

Tin rằng, những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, những hành động cao quý trong việc hiến máu nhân đạo sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa, thu hút thêm nhiều người cùng chung suy nghĩ, hành động, thắp lên ngọn lửa nhân ái, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1415125

Trực tuyến: 2701

Hôm nay: 17047