Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thứ sáu, 24/05/2024 88 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Kim Sơn tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) các xã: Kim Tân, Kim Mỹ, Cồn Thoi năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh hội nghị.

Cuộc diễn tập dự kiến diễn ra trong tháng 6/2024, với 2 giai đoạn bao gồm: Diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực hành xử trí các tình huống. 

Thông qua đợt diễn tập lần này nhằm mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức chỉ huy điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp; trình độ tổ chức, chỉ huy hiệp đồng và năng lực làm tham mưu của chỉ huy và cơ quan Quân sự, các ban, ngành của huyện nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân khi thiên tai xảy ra. Đây cũng là cơ sở bổ sung, hoàn chỉnh các phương án và kế hoạch của các ban, ngành, đoàn thể trong nhiệm vụ PCTT và TKCN của các xã. Đồng thời rút kinh nghiệm cho các cuộc diễn tập những năm tiếp theo đạt kết quả cao hơn. Từ đó tuyên truyền, giáo dục cho Nhân dân ý thức chủ động phòng tránh, sẵn sàng đối phó với thiên tai, bão, lụt.

Để cuộc diễn tập diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị phải đầy đủ, chu đáo, chặt chẽ, toàn diện sát với tình hình thực tế. Các thành phần tham gia diễn tập phải được quán triệt và huấn luyện tốt các nội dung theo ý định, kế hoạch diễn tập của Ban Chỉ đạo; Tham gia diễn tập đúng, đủ thành phần; phát huy sức mạnh tổng hợp theo phương châm “4 tại chỗ”, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng; Tổ chức diễn tập bảo đảm tiết kiệm, an toàn tuyệt đối về người, trang bị, phương tiện kỹ thuật và tài sản của Nhân dân.

Nguồn: NBTV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814117

Trực tuyến: 97

Hôm nay: 1459

W88 113.80 - https://139.99.113.80/