Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đỗ Ngọc Giao

Thứ năm, 16/09/2021 418 lượt xem

Sáng 16/9, Ban CHQS huyện phối hợp với UBND xã Kim Định tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đỗ Ngọc Giao, thương binh 41%, xóm 12, xã Kim Định nhân kỷ niệm 74 năm Ngày TBLS và kỷ niệm 76 năm ngày Thành lập lực lượng vũ trang Quân khu 3 (31/10/1945 – 31/10/2021)

 

Dự buổi lễ bàn giao có các đồng chí: Đại tá Đinh Công Lưu – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện. Nguyễn Minh Trường – TVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện. Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, các phòng, ban, ngành của huyện, Lãnh đạo xã Kim Định cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

 

Các đại biểu dự lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa

 

Ông Đỗ Ngọc Giao từng tham gia cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, thuộc diện người có công với cách mạng. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều năm qua gia đình ông sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cùng chính quyền địa phương và nhân dân đã hỗ trợ gia đình ông xây dựng một ngôi nhà mới khang trang hơn để ổn định cuộc sống. 

 

Ngôi nhà mái bằng có diện tích 80m2 với đầy đủ công trình phụ trợ, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho gia đình được hoàn thành sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng. Công trình có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. Trong đó Bộ Tư lệnh Quân khu 3 hỗ trợ 80 triệu đồng, chính quyền địa phương và người dân xóm 12 giúp đỡ ngày công, còn lại anh em gia đình, dòng họ hỗ trợ. Đây là công trình thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang Quân khu 3, lực lượng vũ trang tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn và cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đối với những người đã cống hiến, hy sinh và để lại một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà

Ông Đỗ Ngọc Giao và các đại biểu thăm quan ngôi nhà tình nghĩa

 

Đón nhận ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, ông Đỗ Ngọc Giao không giấu được sự vui mừng, xúc động, bày tỏ sự cảm ơn đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, nhất là lực lượng vũ trang đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng.

Tại buổi khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa, nhiều phần quà đã được các cơ quan, đơn vị trao tặng cho gia đình ông Đỗ Ngọc Giao.        


 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện, Ban CHQS huyện và xã Kim Định tặng quà cho gia đình ông Đỗ Ngọc Giao

 

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444436

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 1592