Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hôi nghị tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo TTATGT và chấp hành các quy định về tải trọng, về an toàn đê điều

Thứ sáu, 18/09/2020 364 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hướng ứng “Tháng cao điểm an toàn giao thông” năm 2020, sáng 17/9, Công an Huyện Kim Sơn tổ chức Hôi nghị tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo TTATGT và chấp hành các quy định về tải trọng, về an toàn đê điều với các doanh nghiệp vận tải, chủ các phương tiện giao thông.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công an tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Thượng tá Đào Thanh Thành - ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện Kim Sơn.

 

Kim Sơn là địa bàn rộng với 25 xã, thị trấn, trên địa bàn huyện có 4 tuyến quốc lộ, 2 tuyến tỉnh lộ, các tuyến giao thông trọng điểm liên kết vùng thường xuyên được xây dựng, nâng cấp. Bên cạnh đó, số lượng các phương tiện giao thông cũng không ngừng tăng theo. Theo thống kế, đến tháng 9/2020, toàn huyện có 650 ô tô, 42.000 xe mô tô. Là địa bàn tiếp giáp với tỉnh Thanh Hóa nên số phương tiện, mật độ, lưu lượng người tham gia giao thông đông. Theo thời gian, hệ thống giao thông đường bộ  nhiều nơi xuống cấp, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế. Từ thực trạng trên đặt ra yêu cầu cấp thiết về công tác đảm bảo TTATGT, việc chấp hành pháp luật của chủ phương tiện, của chủ lái xe và nhân dân khi tham gia giao thông.

Các chủ phương tiện giao thông ký cam kết đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

 

Tại hội nghị tuyên truyền, các đại biểu và các chủ phương tiện giao thông đã được thông tin về tình hình chấp hành pháp luật về TTATGT 9 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn huyện, phổ biến, quán triệt những quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; những nguyên nhân cũng như nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông và những giải pháp để phòng tránh tai nạn giao thông có hiệu quả. Sau hội nghị này, các đại biểu sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động người thân trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT.

 

Để triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp đảm bảo TTATGT, công an Huyện Kim Sơn sẽ tập trung vào một số nhiện vụ sau:

 

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các lỗi về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá khổ, quá tải và quá số người quy định và vi phạm trên các tuyến đê, khu vực bãi bồi ven biển Kim Sơn.

 

Quyết tâm lập lại trật tự hành lang ATGT, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đặt biển quảng cáo quá khổ gây cản trở tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

 

Nắm chắc tình hình trên địa bàn huyện, kịp thời xử lý những vi phạm trên tuyến giao thông nhất là buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ.

 

Triển khai các biện pháp đảm bảo TTATGT đường thủy trong mùa mưa bão, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về việc sử dụng phương tiện nhỏ thô sơ chở người hoạt động trên đường thủy.

 

Phối hợp với các ban ngành có liên quan, triển khai đồng bộ, cụ thể các giải pháp đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường trong tháng 9. Phối hợp, tổ chức các buổi tuyên truyền cho học sinh, tổ chức ký cam kết giữa gia đình và nhà trường về giáo dục và đảm bảo ATGT cho học sinh khi tham gia giao thông.

 

Kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác, tập kết và kinh doanh cát, sỏi trái phép trên địa bàn.

 

Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, các chủ doanh nghiệp vận tải, các chủ phương tiện đã ký cam kết với Đội cảnh sát Giao thông công an huyện về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

 

Mỹ Linh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/