Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiểm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ thời gian tới

Thứ sáu, 21/06/2019 282 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 20/6, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiểm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ thời gian tới dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tại phòng họp số 1 UBND huyên, đồng chí Hoàng Văn Phương – PCT UBND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện Kim Sơn.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Mặc dù không diễn ra dồn dập và khốc liệt như năm 2017 nhưng năm 2018 vẫn là năm có nhiều thiên tai lớn cùng với những yếu tố cực đoan, dị thường diễn ra trên khắp các vùng miền trên cả nước. Việt Nam chịu ảnh hưởng của 14 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, 212 trận dông, lốc sét; 15 trận lũ, lũ quét, sạt lở đất; 4 đợt rét đậm rét hại và 11 đợt nắng nóng. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai với các giải pháp đồng bộ, sự chủ động trong công tác ứng phó của các cấp, các ngành, các địa phương nên thiệt hại do thiên tai năm 2018 giảm nhiều so với năm 2017. Số người chết và mất tích giảm 45% và thiệt hại về kinh tế do thiên tai giảm 67%. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để đánh giá, thảo luận về những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; bài học kinh nghiệm rút ra sau mỗi đợt thiên tai lơn; những mục tiêu, nhiệm vụ cần thực hiện trong công tác phòng chống thiên tai thời gian tới nhằm giảm thiếu đến mức tối đa thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

 

Qua hội nghị trực tuyến lần này, là địa phương ven biển, huyện Kim Sơn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hoàn thiện phương án ứng phó thiên tai, tìm kiểm cứu nạn, tránh tình trạng bị động, lúng túng khi thiên tai xảy ra. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỷ năng phòng chống thiên tai cho người dân. Nâng cao chất lượng dự báo thiên tai, đảm bảo kịp thời và chính xác hơn, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

 

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/