Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận xã Kim Mỹ, Kim Tân đạt chuẩn NTM năm 2022

Thứ tư, 08/06/2022 311 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 07/6, UBND huyện tổ chức hội nghị thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận xã Kim Mỹ, Kim Tân đạt chuẩn NTM năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình MTQG huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Nga, PCT TT HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thành viên Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia huyện, thành viên văn phòng điều phối xây dựng NTM huyện;  đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kim Mỹ, Kim Tân.

Quang cảnh hội nghị

 

Báo cáo về việc thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM xã Kim Mỹ và xã Kim Tân. Kết quả thẩm tra, về hồ sơ: Việc đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Kim Mỹ, Kim Tân đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng trình tự, đủ thủ tục, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức và nhân dân. Các tài liệu minh chứng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và ý kiến của tổ chức và nhân dân được tập hợp, phân loại, lưu trữ đầy đủ. Xã Kim Mỹ, Kim Tân có hình ảnh minh họa về kết quả xây dựng nông thôn mới và đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ minh chứng của 19/19 tiêu chí.

 

Về kết quả thực hiện các tiêu chí NTM theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2021- 2025, báo cáo nhấn mạnh: Kim Mỹ và Kim Tân là xã bãi ngang ven biển của huyện, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Trước khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Kim Mỹ, Kim Tân phải đối mặt với không ít khó khăn, hệ thống kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, giá trị sản xuất bình quân trên 1 đơn vị đất canh tác đạt thấp, thu nhập bình quân đầu người ở mức khiêm tốn, tỷ lệ hộ nghèo cao.

 

Với quyết tâm cao trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay diện mạo nông thôn xã Kim Mỹ, Kim Tân đã có nhiều đổi thay, 2 xã đã phát huy được những tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; thu nhập của nhân dân được nâng cao. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xã Kim Mỹ ước đạt 53,6 triệu đồng/người/năm, xã Kim Tân đạt 53,18 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đều đạt 80% trở lên, tỷ lệ qua đào tạo, có bằng cấp đạt từ 30% trở lên. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã Kim Mỹ còn 0,84%, xã Kim Tân còn 1,11%. Những con đường liên xã, liên xóm đã được bê tông hóa sạch đẹp, phong quang và đều được lắp điện chiếu sáng. Các công trình phúc lợi như: trường học, trạm y tế, nhà văn hóa…được đầu tư xây sửa khang trang, đẹp đẽ; chất lượng giáo dục, y tế được đảm bảo; cảnh quan, môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự được giữ vững, người dân dần có cuộc sống đầy đủ về vật chất, tinh thần.

 

Đến nay, xã Kim Mỹ, Kim Tân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đã tiến hành việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM của địa phương. Hầu hết các ý kiến người dân được hỏi đều trả lời hài lòng và đồng tình, phấn khởi về kết quả xây dựng NTM. Kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân xã Kim Mỹ đạt tỷ lệ 99,75%, xã Kim Tân đạt tỷ lệ 99,83%.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu những mặt đạt được, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn. Một số tiêu chí như cơ sở vật chất văn hóa, y tế, giáo dục cần được đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và tiếp tục được quan tâm hoàn thiện trong thời gian tới. Xã Kim Tân và Kim Mỹ phải thực hiện các tiêu chí và hồ sơ theo Bộ tiêu chí mới của giai đoạn 2021-2025 nên có một số tiêu chí mới, chưa có hướng dẫn của cấp trên nên còn khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ và thẩm tra thẩm định.

 

Tiếp đó, các đại biểu đã bỏ phiếu biểu quyết, kết quả đạt 100% đại biểu đồng ý về việc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét công nhận xã Kim Mỹ, Kim Tân đạt chuẩn NTM năm 2022.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/