Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 12

Thứ bảy, 03/12/2022 525 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 02/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 để thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023; Dự thảo Báo cáo các công việc của Ban Thường vụ Huyện ủy đã giải quyết từ sau Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 11 đến Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 12, các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 13 và một số nội dung quan trọng khác. ​Các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 

Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ huyện.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

 

Thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, các đại biểu đều đồng tình đánh giá: Năm 2022 trong bối cảnh dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng với sự đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong huyện nên đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tập trung lãnh đạo, triển khai toàn diện, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, có sự chuyển biến tích cực, rõ nét, nổi bật là công tác tổ chức cán bộ; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Trong năm thành lập 02 chi bộ ngoài khối khu vực Nhà nước, kết nạp 208 đảng viên mới, đạt 103,5% kế hoạch. Các đảng bộ, chi bộ xây dựng và thực hiện tốt các nội dung chủ đề công tác năm 2022 của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ.

 

Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển,  sản xuất, nông nghiệp, thuỷ sản được mùa. Sản lượng lương thực có hạt đạt trên 100.000 tấn, sản lượng thuỷ sản đạt 33.500 tấn; giá trị sản xuất trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 196 triệu đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 57,2 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra; huyện sớm hoàn thành hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; sản xuất công nghiệp, TTCN được duy trì; công tác quản lý đầu tư xây dựng được chấn chỉnh; các ngành dịch vụ có bước phát triển, một số lĩnh vực có mức tăng trưởng cao; văn hóa, xã hội, môi trường có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng quân sự địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn và hội được đảm bảo, công tác tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn trao đổi, làm rõ những kết quả nổi bật, hạn chế, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; góp ý bổ sung vào các mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2023 cũng như các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 13.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong năm 2022. Đồng chí khẳng định, đây là năm huyện nhà đã đạt được kết quả rất quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Có được kết quả đó là do có sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của toàn thể hệ thống chính trị, sự quyết liệt, đổi mới trong lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành, sự tận tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, sự đồng lòng tin tưởng, ủng hộ của nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX. Để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết, trước mắt các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện các nội dung: Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, thực chất. Có giải pháp bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới, đảm bảo hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch được giao. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Tập trung cao cho công tác thu ngân sách nhà nước. Tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ xây dựng cơ bản. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án trọng điểm. Phát động phong trào thi đua thực chất, hiệu quả. Từng cấp, từng ngành, đoàn thể xây dựng các mô hình, vận dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

 

Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/