Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ xã Hồi Ninh

Thứ sáu, 30/06/2023 700 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 30/6, tại Nhà văn hóa xã Hồi Ninh, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Hội LHPN huyện Kim Sơn với 150 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Hồi Ninh. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Ninh Bình; Trung tâm Trợ giúp pháp lí tỉnh; Phòng Văn hóa thông tin huyện; lãnh đạo Đảng ủy và Hội LHPN xã Hồi Ninh.

Quang cảnh buổi đối thoại

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Hồi Ninh đã có 11 ý kiến đề xuất, kiến nghị, nêu những vấn đề vướng mắc, tập trung vào các nội dung đó là: Lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương; quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của Hội LHPN; bình xét gia đình văn hoá, hương ước tại cơ sở; quyền và nghĩa vụ của phụ nữ trong các lĩnh vực hôn nhân – gia đình.

Các đồng chí đồng chủ trì buổi đối thoại

 

Các câu hỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Hồi Ninh đặt ra trong buổi đối thoại thuộc thẩm quyền đã được các đồng chí lãnh đạo của các cơ quan chuyên môn liên quan trả lời trực tiếp, giải đáp thỏa đáng ngay tại hội nghị.

Hội viên phụ nữ xã Hồi Ninh tham gia ý kiến tại buổi đối thoại

 

Đối thoại trực tiếp đang là hình thức sinh hoạt dân chủ trong các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể với Nhân dân. Là diễn đàn để Nhân dân thực hiện quyền dân chủ trực tiếp, tham gia bày tỏ ý kiến để góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. 

 

Xác định hoạt động đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ là một chỉ tiêu trong giao ước thi đua hằng năm để thực hiện ở các cấp Hội. Trong thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã chủ động và tích cực trong tham mưu với cấp ủy và phối hợp với chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp để đối thoại với cán bộ, hội viên, phụ nữ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội LHPN cấp huyện, cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và chủ trì tổ chức trên 60 hội nghị đối thoại trực tiếp với 3.500 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ.

 

Thông qua hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo các cấp, chính quyền và các ngành, trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên và nhân dân. Từ đó, đóng góp ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/