Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Như Hòa ra quân dọn vệ sinh môi trường

Thứ ba, 04/06/2019 379 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường và Ngày môi trường Thế giới. Ngày 4/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Như Hòa tổ chức dọn vệ sinh môi trường nhằm nâng cao nhận thức, làm chuyển biến hành vi của phụ nữ nói riêng, cộng đồng dân cư nói chung trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, hội viên trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần duy trì và nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

 

Sự gia tăng về dân số, phát triển về công nghiệp, diện tích đất bị thu hẹp khiến môi trường đất, môi trường không khí bị ô nhiễm, tình hình bệnh dịch liên quan tới nước sạch và vệ sinh môi trường đang là mối quan tâm của toàn xã hội. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này là do ý thức giữ gìn vệ sinh, thói quen sử dụng nước sạch hằng ngày và ý thức bảo vệ môi trường của người dân còn thấp. Người dân vẫn còn thói quen sử dụng nhiều túi nilong, sử dụng nước sông, ao hồ trong sinh hoạt; sử dụng phân tươi trong sản xuất nông nghiệp chưa qua xử lý. Việc xả thải trong chăn nuôi trực tiếp ra sông, kênh mương và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật như thuốc trừ cỏ tràn lan, bao bì sau khi sử  dụng vứt bừa bãi, chính là nguy cơ tiềm ẩn của các loại mầm bệnh truyền nhiễm, bệnh ung thư và các loại bệnh nguy hiểm khác.

 

Tại buổi ra quân, Hội phụ nữ tỉnh, huyện đã trao, tặng 100 chiếc làn nhựa cho hội viên phụ nữ, góp phần thay đổi thói quen sử dụng túi nilong của chị em và ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực trung tâm xã.

 

Một số hình ảnh:

 

100 chiếc làn đã được trao tặng trong buổi Ra quân dọn vệ sinh môi trường

 

 

 

Hội viên phụ nữ xã dọn vệ sinh môi trường

 

                                                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện.

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814179

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1521

W88 113.80 - https://139.99.113.80/