Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ và 65 năm thành lập Thị trấn Phát Diệm

Thứ sáu, 23/06/2023 530 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 23/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, Thị trấn Phát Diệm long trọng tổ chức gặp mặt 75 năm thành lập Đảng bộ (24/6/1948 -24/6/2023) và 65 năm thành lập Thị trấn Phát Diệm (03/12/1958 – 03/12/2023).

Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Sơn tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ và nhân dân Thị trấn Phát Diệm

 

 Dự và chung vui với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thị trấn Phát Diệm có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy Yên Khánh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn; đồng chí Thượng tá Trần Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Sơn. Cùng dự có các đồng chí trong Ban TVHU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, nguyên lãnh đạo Thị trấn Phát Diệm qua các thời kỳ. Lãnh đạo các xã giáp ranh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND Thị trấn Nga Sơn huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, con em quê hương Thị trấn Phát Diệm đang làm ăn, sinh sống, công tác trên mọi miền của Tổ Quốc, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn và đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân Thị trấn Phát Diệm.

Các đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm 

 

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ Thị trấn Phát Diệm. Cách đây tròn 75 năm, ngày 24/6/1948 Chi bộ đường phố Kim Sơn - tiền thân của Đảng bộ Thị trấn Phát Diệm được thành lập. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, là mốc son lịch sử đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng ở địa phương. 

 

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Thị trấn, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Phát Diệm đã anh dũng, kiên cường cùng quân dân cả nước vượt qua mọi khó khăn, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đã có hàng trăm người con thân yêu của quê hương Phát Diệm tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó nhiều người đã anh dũng hy sinh, hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường. Hiện, Thị trấn Phát Diệm có 8 mẹ Việt Nam anh hùng, 47 thương binh, 37 bệnh binh. Có 1.092 người được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều Huân, Huy chương cao quý các loại.

 

Lịch sử là một dòng chảy liên tục, cũng như nhiều làng, xã khác trong huyện, quá trình hình thành và phát triển của Thị trấn Phát Diệm gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của huyện Kim Sơn. Năm 1829, trong công cuộc khẩn hoang vùng đất bùn lầy lau sậy của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ, Kim Sơn được hình thành. Ngay từ ngày ấy, nhân dân khắp nơi đã quần tụ về vùng đất mà ngày nay là Thị trấn Phát Diệm để sinh sống, lao động, sản xuất và dần hình thành đường phố Kim Sơn với 6 phố. Đến 03/12/1958, Chính phủ ban hành Nghị định số 162/NĐ-CP thành lập Thị trấn Phát Diệm thuộc huyện Kim Sơn.

 

Trải qua 75 năm thành lập Đảng bộ65 năm thành lập Thị trấn Phát Diệm, bằng sự thống nhất, đoàn kết, ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, cùng sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành của huyện, qua các thời kỳ, Đảng bộ Thị trấn đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tập trung lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, kinh tế Thị trấn Phát Diệm có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 7,0%, văn hóa xã hội có bước chuyển biến rõ rệt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao, hộ nghèo giảm còn 2,58%, 8/8 phố xây dựng nhà văn hóa. Công tác an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm đầu tư, 100% các tuyến đường nội thị được bê tông hóa. Công tác giáo dục đào tạo được quan tâm, 3 trường học trên địa bàn Thị trấn đạt chuẩn quốc gia. Công tác khuyến học, khuyến tài; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, công tác an sinh xã hội được đảm bảo…Qua 27 kỳ Đại hội, từ 5 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ Thị trấn Phát Diệm có 622 đảng viên sinh hoạt tại 16 chi bộ, trong đó 497 đảng viên đã được trao tặng Huy hiệu từ 30 năm tuổi Đảng trở lên.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng gặp mặt kỷ niệm

 

Tại buổi gặp mặt, trong niềm hân hoan phấn khởi, đại diện các thế hệ đảng viên đã phát biểu khẳng định niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, của Đảng bộ Thị trấn, từ đó quyết tâm đoàn kết thống nhất, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện đóng góp tâm sức, trí tuệ xây dựng Thị trấn Phát Diệm ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Kim Sơn.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/