Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Dương Thị Mỹ Lệ - Nữ cán bộ đoàn nhiệt tình, trách nhiệm

Thứ tư, 20/10/2021 487 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đảm nhiệm vị trí Bí thư đoàn vào tháng 10/2020, đến nay đã tròn 1 năm, thời gian tuy chưa phải là nhiều, song cũng đã giúp nữ thủ lĩnh mới của phong trào Đoàn xã Cồn Thoi khơi dậy được tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ trên cương vị mới này.

Sinh năm 1992 tại Trường Yên, huyện Hoa Lư. Năm 2015, thực hiện Đề án 500 của Chính phủ, Lệ về công tác tại xã Cồn Thoi với chức danh cán bộ Tư pháp – hộ tịch. Đến tháng 10/2020, Lệ được giao trọng trách trên cương vị mới - Bí thư đoàn xã.

Bí thư đoàn xã Dương Thị Mỹ Lệ hướng dẫn đoàn viên thanh niên khai báo y tế phòng, chống dịch

Chia sẻ với tôi, Lệ cho biết: không phải người địa phương, lúc đầu mới nhận công tác, Lệ cũng khá lo lắng, bỡ ngỡ. Thời điểm Lệ nhận công tác đoàn cũng là lúc xã Cồn Thoi nói riêng, các địa phương khác trong huyện, tỉnh và cả nước nói chung bước vào cuộc chiến chung tay phòng chống dịch COVID-19. Tròn 1 năm trên cương vị Bí thư đoàn xã cũng là 365 ngày Lệ và đoàn viên trong đoàn xã thực hiện các phần việc, công trình đóng góp sức trẻ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19. Đó là buổi làm thông trưa, quá giờ cơm tối khi Lệ và đoàn viên trong xã cố gắng hoàn thiện công việc một cách sớm nhất, chỉn chu và hiệu quả nhất.

Công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền lưu động được Lệ và đoàn viên trong xã tăng cường

Đó là những ngày Lệ cùng đội quân tình nguyện vẫn miệt mài các hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội, trong cuộc chiến chống “giặc COVID-19”. Tại thời điểm cả nước bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 và khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, người dân trong xã phải thực hiện cách ly y tế, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, người “thủ lĩnh” Dương Thị Mỹ Lệ càng phát huy hiệu quả rõ nhất.

Lệ và đoàn viên “không kể ngày, không kể đêm” phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SAR-CoV-2 cho người dân trong xã; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch “ai ở đâu, ở yên đó”; tham gia trực tại các điểm chốt phong tỏa. Đặc biệt, dưới sự phân công, điều hành của Lệ, hàng ngày lực lượng thanh niên làm nòng cốt đã kêu gọi các nhà hảo tâm, người dân tham gia ủng hộ bằng vật chất lẫn tinh thần động viên lực lượng tuyến đầu, Lệ lại trở thành một “shipper” chuyển rau xanh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Kết thúc 14 ngày cách ly y tế và thực hiện giãn cách xã hội, Lệ và đoàn viên trong xã đã vận động ủng hộ trên 1.000 kg rau, củ quả, thực phẩm; tham gia vận chuyển hàng trăm xuất quà của người dân trong và ngoài huyện ủng hộ địa phương.

Lệ và đoàn viên trong xã vận động quyên góp ủng hộ; tham gia vận chuyển hàng trăm xuất quà của người dân trong và ngoài huyện ủng hộ địa phương

 

Làm cán bộ đoàn cũng khá là vất vả! Tuy nhiên, cái vất vả đó lại giúp em trưởng thành, hoàn thiện mình hơn chị ạ!

Đó là câu trả lời của Lệ, khi tôi hỏi Lệ về cảm nhận của mình khi ở vị trí mới này. Đoàn xã Cồn Thoi có 10 chi đoàn khu dân cư, 03 chi đoàn trường học. Để phong trào đoàn của địa phương hoạt động ngày càng có chiều sâu, Lệ cùng BCH đoàn xã luôn xác định việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động đoàn là nhiệm vụ quan trọng. Là địa phương xa trung tâm huyện, tỷ lệ đồng bào theo đạo Công giáo cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, chủ yếu làm nông nghiệp, thanh niên trong vùng chủ yếu đi làm ăn xa, số còn lại đi học và phụ giúp gia đình. Việc tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia công tác Đoàn gặp nhiều khó khăn. Lệ đã cố gắng tìm hiểu, chủ động đổi mới các phương thức hoạt động sao cho phù hợp với tâm tư, tình cảm của đoàn viên, tạo tâm thế thoải mái cho đoàn viên thanh niên khi tham gia phong trào Đoàn. Hiện, hoạt động của 10 chi đoàn được mở rộng, qua đó phát huy vai trò xung kích của đoàn trong tham gia xây dựng phát triển kinh tế, đảm an sinh xã hội, trong xây dựng nông thôn mới.

 

Nhân ngày 20/10, chúc cho nữ cán bộ đoàn Dương Thị Mỹ Lệ giữ vững tinh thần nhiệt huyết và thực hiện nhiều phần việc, công trình, đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác đoàn và phong trào thi đua - thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/