Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồng chí Đinh Việt Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ sáu, 02/07/2021 291 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 30/6, tại kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khóa XX đã thực hiện bầu các chức danh chủ chốt của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu giữ chức danh của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung và dân chủ, các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành bỏ phiếu theo quy định. Đồng chí Đinh Việt Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, đại biểu HĐND huyện khoá XX được đại biểu tín nhiệm, bầu giữ chức chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 với tỷ lệ phiếu đạt 100%. Đồng chí Đỗ Thị Nga, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XIX được đại biểu tín nhiệm tiếp tục giữ chức Phó chủ tịch HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ số phiếu đạt 100%. Kỳ họp cũng giới thiệu nhân sự và bầu các chức danh Trưởng, Phó Ban Pháp chế và Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện với số phiếu đạt 100%.

 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Đinh Việt Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt cho các ban của HĐND huyện cảm ơn sự tín nhiệm và niềm tin của các đại biểu HĐND huyện. Sau đây Ban Biên tập Trang TTĐT huyện đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đinh Việt Dũng – UVBTVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

 

Kính thưa các vị đại biểu!                                                                

Thưa cử tri và Nhân dân trong huyện!

 

Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn HĐND huyện đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Cùng với các đồng chí vừa được HĐND huyện bầu giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu HĐND huyện đã dành cho chúng tôi sự tín nhiệm và niềm tin. Chúng tôi nhận thức rằng đây là vinh dự lớn cho bản thân chúng tôi, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn mà các vị đại biểu HĐND huyện, thay mặt cho Nhân dân trong huyện, giao cho chúng tôi.

Kính thưa các vị đại biểu! thưa cử tri và Nhân dân!

 

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định chính trị địa phương, vai trò của cơ quan dân cử trong hệ thống chính trị từng bước tiếp tục được khẳng định.

 

Có được kết quả đó là do công sức, trí tuệ, tâm huyết của nhiều thế hệ lãnh đạo Thường trực HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND huyện. Là những người được kế thừa và tiếp nối thành quả của các vị đại biểu tiền nhiệm, chúng tôi trân trọng những đóng góp của các vị đại biểu, các đồng chí vào sự phát triển chung của huyện.

 

Với cương vị là những người lãnh đạo HĐND nhiệm kỳ mới, chúng tôi xin hứa sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, nghiên cứu, nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của HĐND huyện:

- Xây dựng HĐND huyện thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, niềm tin của Nhân dân đối với cơ quan mình bầu ra được củng cố và nâng lên.

- Đảm bảo các nghị quyết của HĐND huyện ban hành kịp thời thể chế hóa đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đồng thời khai thác được những tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là thế mạnh về kinh tế biển. Chú trọng ưu tiên các nguồn lực triển khai các dự án đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, phát triển y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao mức sống của người dân, phấn đấu xây dựng Kim Sơn năng động trong kinh tế, ổn định về chính trị, ngày càng giàu đẹp văn minh.

- Nghiêm túc lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, giám sát các cơ quan chức năng giải quyết thỏa đáng ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích của Nhân dân là trên hết.

- Ưu tiên hoạt động công khai chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân sẽ thường xuyên tổ chức giám sát việc thực hiện các cam kết sau chất vấn; đi thẳng vào những vấn đề nổi cộm, vấn đề  mà cử tri quan tâm như: vấn đề kỷ cương, kỷ luật hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ công chức, vấn đề quản lý Nhà nước về các lĩnh vực: đất đai, tài chính, tài nguyên, vệ sinh môi trường, tiếp dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị của công dân, vấn đề kiềm chế tai tệ nạn, đảm bảo trật tự xã hội.v.v.

 

Để HĐND huyện thực hiện được những điều đó, đòi hỏi mỗi đại biểu HĐND huyện phải thực sự trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Tôi mong muốn các vị đại biểu phải luôn tâm niệm hoạt động xứng đáng với lòng mong đợi và sự tin cậy của Nhân dân. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện nêu vai trò của mình, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm ban hành những chính sách phù hợp với điều kiện của huyện; chú trọng thực hiện chức năng giám sát, kịp thời nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị của Nhân dân, thực sự là cầu nối để phản ánh kiến nghị của Nhân dân đến các cơ quan có chức năng giải quyết.

 

Bên cạnh đó, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ tích cực của UBND huyện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các cơ quan, đơn vị trong huyện, sự quan tâm ủng hộ của cử tri và toàn thể Nhân dân trong huyện để chúng tôi huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống khai hoang, lấn biển, mở đất.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 121

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/