Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đồn Biên phòng Kim Sơn tăng cường mối đoàn kết, gắn bó quân dân

Thứ bảy, 04/03/2023 682 lượt xem

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Kim Sơn tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giúp nhân dân vùng biển phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới và củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Kim Sơn giúp nhân dân trồng cây xanh bên tuyến đường xã Kim Trung

 

Có mặt tại buổi tham gia trồng cây xanh 2 bên đường giao thông xóm 3 xã Kim Trung của cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Kim Sơn và hội viên phụ nữ xã Kim Trung mới thấy hết được tinh thần đoàn kết, gắn bó của những người lính mang quân hàm xanh với người dân vùng ven biển. Từng giọt mồ hôi chảy dài, những tiếng nói cười vang vọng khắp tuyến đường, từng hàng cây ban tím lần lượt được trồng ngay ngắn ven tuyến đường trục của xã, làm cho con đường trở lên xanh mát. Đây chỉ là một trong nhiều buổi tham gia giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Kim Sơn. Cho đến nay, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã phối hợp với Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công an xã Kim Trung tổ chức trồng 300 cây Cau, 10.000 cây Chuỗi Ngọc trên đoạn đường 1,5 km thuộc xóm 5, với tổng trị giá trên 40 triệu đồng, góp phần sớm đưa xã Kim Trung về đích nông thôn mới.

 

Trung tá Xuân Hùng – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Kim Sơn cho biết: Đứng chân trên địa bàn các xã ven biển, thực hiện chương trình Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới, đảng ủy, ban chỉ huy Đồn Biên phòng Kim Sơn đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, tham gia hưởng ứng chương trình. Đơn vị tăng cường cán bộ bám nắm địa bàn nắm bắt tình hình, tư tưởng, tình cảm của nhân dân. Phân công 25 đảng viên phụ trách 125 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên thăm hỏi và nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các hộ gia đình phụ trách, hướng dẫn bà con làm ăn sản xuất, các gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, qua đó đã vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển trên địa bàn được phân công phụ trách. Tiến hành rà soát các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Chương trình Xuân đoàn kết, tết yêu thương được Đồn Biên phòng Kim Sơn tổ chức hằng năm mỗi dịp tết đến

 

Thực hiện chương trình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, và “Nâng bước em đến trường”, Đồn Biên phòng đã nhận đỡ đầu và chăm sóc cho 07 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã vùng ven biển. Hằng năm, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hoạt động “Xuân Biên phòng - Thắm thiết tình quân dân” nhân dịp Tết Nguyên đán, trao tặng hằng trăm xuất quà với tổng trị giá trên 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã, thị trấn khu vực biên giới biển. Tổ chức các đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, thương binh, người có công với cách mạng. Vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, Đồn thường xuyên hỗ trợ cây, con giống, hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu, xây dựng bộ mặt nông thôn mới.

Trao cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển

 

Để giúp bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, tặng 19 túi thuốc dự phòng khi hành nghề trên biển, 5.000 lá cờ Tổ quốc, 200 áo phao, 80 phao tròn cứu sinh và nhiều xuất quà xuất quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động các phương tiện, thuyền viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi khai thác thủy sản trên biển. Thông báo kịp thời và có biện pháp hỗ trợ các tàu thuyền khi gặp nạn trên vùng biển được giao quản lý. Trong năm 2022, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã tổ chức kêu gọi 270 lượt phương tiện với 870 lượt thuyền viên; thông báo cho trên 2.600 lượt lao động, gần 1.200 lều, chòi từ đê Bình Minh 2 ra Cồn Nổi vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tham gia trồng cây chắn sóng tại khu vực Cồn Nổi

 

Hưởng ứng Chương trình “Hãy làm sạch biển”, Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và Huyện đoàn Kim Sơn huy động 100 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân ra quân thu gom 04 tấn rác thải khu vực các tuyến sông vùng ven biển của huyện và khu vực Cồn Nổi tạo môi trường xanh, sạch đẹp. Kết hợp với các nhà trường tổ chức trồng cây phi lao chắn sóng tại Cồn Nổi, tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em yêu biển đảo quê hương - Làm sạch biển” cho các em học sinh, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ biển đảo, giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

Với những việc làm hiệu quả, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Kim Sơn đã góp phần xây dựng, củng cố vững chắc mối quan hệ gắn bó đoàn kết quân – dân, củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và là tiền đề quan trọng đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới biển.

 

                                                Tiến Hải

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352903

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 2095