Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường

Thứ hai, 18/09/2023 345 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thiết thực tổ chức các hoạt động hướng ứng phong trào “Ngày thứ bảy xanh, ngày chủ nhật sạch”, “Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ 4”. Ngày 16/9, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với các địa phương, Đoàn thanh niên cơ sở tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia.

Tại xã Lưu Phương, các đoàn viên, thanh niên huyện đã phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân giảm sử dụng túi nilon, rác thải nhựa và tặng túi cói cho người dân; giới thiệu, hướng dẫn cho các tiểu thương tại chợ Lưu Phương mở tài khoản thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt khi bán hàng. Tổ chức tuyên truyền lưu động và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về việc chấp hành quy định về đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Các đoàn viên, thanh niên đã tham gia vớt rác, dọn cỏ và quét dọn vệ sinh môi trường dọc tuyến sông (đoạn từ cầu Lưu Phương đến đường 55m).

các đoàn viên, thanh niên huyện đã phát tờ rơi tuyên truyền, vận động người dân giảm sử dụng túi nilon, rác thải nhựa; tham gia vớt rác trên sông.

Tại xã Tân Thành, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện tổ chức khánh thành tuyến đường thanh niên chung tay bảo vệ môi trường ở xóm 6, với chiều dài khoảng 500m được lắp đặt 50 thùng rác công cộng.

Khánh thành tuyến đường thanh niên chung tay bảo vệ môi trường ở xóm 6, xã Tân Thành.

Đồng thời, phối hợp với CLB Xanh Dream và Chùa Đồng Đắc tổ chức Chiến dịch đổi phế liệu lấy cây xanh tại trường Tiểu học Tân Thành và trường THPT Kim Sơn B, trong đó các em học sinh và người dân có thể đổi giấy, bìa, kim loại, lon, nhựa lấy các loại cây cảnh.

Cùng ngày, các cơ sở Đoàn - Hội tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, các địa điểm công cộng, trụ sở làm việc…

Thông qua các hoạt động trên đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, từ hoạt động tuyên truyền đến hành động cụ thể, nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc bảo vệ môi trường, thay đổi hành vi và hạn chế rác thải nhựa của người dân trong đời sống sinh hoạt. Vận động người dân chấp hành quy định về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Huyện đoàn - Hội LHTN huyện góp sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong xã hội, tạo môi trường sống xanh – sạch – đẹp.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/