Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn thanh niên Kim Sơn có 2 dự án đạt giải "Dự án thanh niên khởi nghiệp sáng tạo" tỉnh Ninh Bình năm 2023

Thứ năm, 13/07/2023 510 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/7, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp tổ chức chung kết cuộc thi "Dự án thanh niên khởi nghiệp sáng tạo" tỉnh Ninh Bình năm 2023 và trao giải cho các dự án đạt giải.

 

Cuộc thi "Dự án thanh niên khởi nghiệp sáng tạo" bắt đầu triển khai từ tháng 5/2023 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Từ 30 dự án vòng sơ loại, trải qua 2 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn được 6 dự án có tiềm năng phát triển để tham gia vòng chung kết. Nội dung các dự án tập trung vào các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch…

Dự án "Cơm cháy, gạo lứt siêu chà bông" của tác giả Tống Thị Thủy (xã Kim Chính)

 

Tại vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả thuyết trình dự án, trong đó tập trung phân tích thị trường, mô tả kế hoạch kinh doanh bán hàng, hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường. Sau đó trả lời các câu hỏi do ban giám khảo đưa ra. Các thành viên Ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét khách quan, ý kiến góp ý, tư vấn, định hướng để các tác giả, nhóm tác giả tiếp tục phát triển ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình trong thời gian tới. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng 2 dự án của đoàn thanh niên Kim Sơn được Hội đồng giám khảo đánh giá cao. Kết quả, dự án "Cơm cháy, gạo lứt siêu chà bông" của tác giả Tống Thị Thủy (xã Kim Chính) đạt giải nhì và dự án "Nuôi ếch thương phẩm và sản phẩm ruốc ếch, khô ếch" của tác giả Vũ Văn Ninh (xã Hồi Ninh) đạt giải khuyến khích.

 

Đặc biệt dự án "Nuôi ếch thương phẩm và sản phẩm ruốc ếch, khô ếch" của tác giả Vũ Văn Ninh (xã Hồi Ninh) là 1 trong 135 dự án lọt vào vòng bán kết "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Cuộc thi đã góp phần động viên, cổ vũ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên; tạo hạt nhân nòng cốt trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số, phát triển tài nguyên bản địa, hình thành các sản phẩm đặc trưng. Đồng thời, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên.

 

Minh Hằng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/