Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn của huyện dự buổi gặp mặt hội đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội

Thứ ba, 05/03/2019 494 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 3/3/2019, Ban Liên lạc Hội đồng hương Kim Sơn tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Đoàn của huyện do đồng chí Đỗ Hùng Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đến dự buổi gặp mặt thân tình này.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt

 

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, với sự có mặt của đông đảo bà con quê hương đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội, đồng chí Chủ tịch UBND huyện có bài phát biểu thật xúc động, bởi những buổi gặp mặt như thế này là dịp để người xa quê được gặp gỡ bà con đồng hương, gặp gỡ, giao lưu cùng lãnh đạo Huyện và cùng nhau ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu. Hẳn tuổi thơ trong rất nhiều người đã từng gắn bó với dòng sông Ân, với bến nước, với tiếng chuông chiều ngân xa vang vọng từ nhà thờ đá Phát Diệm, với Cầu ngói cổ kính - những kiến trúc kiệt tác, di sản văn hóa của ông cha ta để lại. Và trong số những người con Kim Sơn đang có mặt ở Hà Nội còn không thể nào quên một thời đã từng gắn bó với nghề đan làn, dệt chiếu cói – nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống của quê hương, với đôi bàn tay khéo léo, họ chính là những nghệ nhân sáng tạo ra rất nhiều mẫu mã được làm từ cây cói, giờ đây có mặt khắp năm châu. Để rồi cho dù có đi nơi đâu, thì 2 chữ “Kim Sơn” vẫn rất thân thương, trìu mếm và là niềm tự hào trong trái tim mỗi chúng ta. Đồng chí chủ tịch UBND huyện ghi nhận những tình cảm của mọi người luôn hướng về quê hương, hướng về nguồn cội, có người dù đã xa quê mấy chục năm nhưng luôn dõi theo những bước thăng trầm phát triển của quê hương để thấy sự đổi thay vươn mình của quê hương.

 

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Đỗ Hùng Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Trong không khí thắm tình đoàn kết, đồng chí chủ tịch UBND huyện bày tỏ niềm tự hào của nhân dân Kim Sơn đã sản sinh, nuôi nấng rất nhiều người con ưu tú, thành đạt trên mọi lĩnh vực ở mọi miền đất nước để giờ đây trở thành những nhân tài, doanh nhân đóng góp cho sự hiển vinh của quê hương. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng thông tin nhanh những kết quả nổi bật của Kim Sơn năm qua, những định hướng phát triển của quê hương trong thời gian này và giai đoạn tiếp theo. Với tiềm năng vốn có của huyện ven biển có thể đầu tư vào lĩnh vực du lịch sinh thái, sản xuất nông nghiệp sạch và cơ sở hạ tầng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi sự đầu tư của con em về xây dựng quê hương để không hổ thẹn với tên gọi khi nhà Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ đến khai hoang, lập làng tại Kim Sơn cách đây đúng tròn 190 năm với mong muốn : Kim Sơn nghĩa là “núi vàng” và Phát Diệm nghĩa là “nơi phát ra cái đẹp”.  Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tới bà con về Lễ kỷ niệm 190 năm thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn được tổ chức vào ngày 5/4/2019, lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ người dân Kim Sơn đang sống ở thế kỷ XXI có dịp tri ân các thế hệ cha ông đã cống hiến trí tuệ, tài năng, hy sinh mồ hôi xương máu để xây dựng, bảo vệ và phát triển huyện nhà như ngày hôm nay. Và trong chặng đường 190 năm qua, ở giai đoạn lịch sử nào, người dân Kim Sơn cũng phát huy được tính cần cù, năng động, sáng tạo, tiếp nối truyền thống của những người đi “mở đất” .  

 

Tại buổi gặp mặt, hội đồng hương Kim Sơn tổ chức chúc thọ cho các cụ cao niên, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện có quà chúc mừng.

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

 

 

 

 

 

 

 Tin: Bùi Lan

 Ảnh: Thanh Liêm

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814179

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 1521

W88 113.80 - https://139.99.113.80/