Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ năm, 15/04/2021 363 lượt xem

Sáng 15/4, Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có đồng chí Đinh Việt Dũng – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh, Đại diện Hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố trong tỉnh và 85 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Trên địa bàn huyện hiện có 308 doanh nghiệp, trong đó: ngành thương nghiệp 53%, ngành sản xuất 22%, ngành xây dựng 20%, ngành vận tải 0,51%; có 74 doanh nghiệp tham gia Hội doanh nghiệp huyện. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp của huyện đã đóng góp trên 38 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, góp phần đưa lĩnh vực kinh doanh - thương mại - dịch vụ của huyện có bước tăng trưởng khá. Các doanh nghiệp đã thu hút trên 27.000 lao động vào làm việc. Từ những nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện.

 

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng hội viên luôn nỗ lực ổn định sản xuất kinh doanh tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Ban chấp hành Hội đã làm tốt vai trò và trách nhiệm là cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước; luôn quan tâm gặp gỡ trao đổi giúp hội viên tháo gỡ khó khăn, tìm giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và ứng dụng KHKT tiên tiến vào sản xuất đạt năng suất và hiệu quả lao động cao.

 

Trong những năm qua, Hội Doanh nghiệp huyện đã thể hiện được vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, đồng thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai các cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển doanh nghiệp đúng hướng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, Hội doanh nghiệp huyện tích cực đóng góp nguồn lực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung, Tết cho người nghèo; Quỹ An sinh xã hội, ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thực hiện Quyết định 140 ngày 1/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách và các doanh nghiệp kết nghĩa với các xã có tính chất đặc thù: 13 doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã kết nghĩa với 11 xã đặc thù của huyện, hỗ trợ các xã hàng tỷ đồng và nhiều ngày công lao động, góp phần giúp các xã đặc thù đạt chuẩn nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động gần 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương, đóng góp quỹ từ thiện và tặng nhiều suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...Hội đã kết nạp thêm 24 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 74.

Lãnh đạo Huyện Uỷ– HĐND - UBND huyện và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đại hội cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2021-2026, theo đó: Hội Doanh nghiệp huyện sẽ tăng cường phát triển hội viên mới từ 20 đến 25 hội viên; tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, tổ chức tốt liên doanh liên kết với các ngành hỗ trợ doanh nghiệp; tập trung tuyền truyền, hỗ trợ hội viên trong sản xuất kinh doanh, cung cấp thông tin, phổ biến pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động dạy nghề, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, với Nhà nước và người lao động; tiếp tục duy trì và làm tốt việc kết nghĩa giữa doanh nghiệp với các xã đặc thù...

Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện lần thứ II, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 13 người. Đại hội cũng bầu Ban thường trực Hội, Ban kiểm tra Hội, Chủ tịch và các Phó chủ tịch Hội. 

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444673

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 1829