Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ sáu, 11/06/2021 437 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

Trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, các cấp Công đoàn trong huyện đã có những việc làm thiết thực, cùng với doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất kinh doanh”.

 

Công ty TNHH MTV MasterVina (cụm công nghiệp Đồng Hướng), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ chơi và đồ dùng sinh hoạt trẻ em. Với tổng số 1.650 công nhân lao động thường xuyên. Thời gian qua công ty đã nỗ lực vừa đảm bảo an toàn trong phòng dịch vừa duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Ông Phạm Tiến Thăng - Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH MTV MasterVina cho biết: Từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện đến nay, Công ty luôn đề cao cảnh giác, triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan cho người lao động. Công ty chú trọng kiểm soát những trường hợp có liên quan đến nơi đã có dịch; triển khai các giải pháp của ngành chức năng, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến quá trình sản xuất; thực hiện phun khử khuẩn vệ sinh nhà xưởng sau các ca làm việc; người lao động được đo thân nhiệt, yêu cầu vệ sinh sát khuẩn tay, đeo khẩu trang 100% trong quá trình làm việc; bữa ăn được chia theo ca...Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch là điều kiện quan trọng để Công ty khẳng định trước đối tác, khách hàng về năng lực con người và các điều kiện để đảm bảo ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động thời gian qua.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ tại công ty TNHH MTV MasterVina

 

 

Liên đoàn lao động huyện hiện có 137 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 7.500 công đoàn viên, NLĐ. Trong đó: có 20 Công đoàn cơ sở Doanh nghiệp với hơn 4.500 công nhân, NLĐ. Trong bối cảnh khó khăn do dịch COVID-19, nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, cùng Công đoàn cơ sở động viên công nhân, người lao động yên tâm sản xuất. Liên đoàn lao động huyện luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và “sát cánh” cùng CNLĐ, Theo đó, LĐLĐ huyện đã tăng cường chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động. Các CĐCS phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động xây dựng chương trình hành động, thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe đoàn viên, người lao động.

Người lao động tại các xí nghiệp sản xuất hàng tiểu thủ công nghiệp thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi làm việc

 

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các phòng chức năng tổ chức 3 buổi kiểm tra, đánh giá việc thực hiện phòng chống dịch bệnh tại các CĐCS. Đồng thời, hướng dẫn các CĐCS thành lập bộ phận phòng chống dịch COVID-19 (tổ an toàn COVID-19), thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn tại đơn vị, nhà máy, công xưởng làm việc, các xe hàng, xe khách từ tỉnh khác đến làm việc; Thực hiện nghiêm việc đón, cách ly các chuyên gia, lao động kỹ thuật, các nhà quản lý làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn là người nước ngoài, đi về từ vùng có dịch. Bố trí chốt đo thân nhiệt, nước rửa tay khử khuẩn cho đoàn viên, người lao động. Trong giờ ăn ca, bố trí lệch giờ giữa các bộ phận để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các ngành chức năng của huyện hướng dẫn Doanh nghiệp thành lập Tổ an toàn COVID-19

 

Thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các công ty, doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho người lao động thực hiện phương châm "Tự bảo vệ mình là bảo vệ cộng đồng", thực hiện tốt thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Đồng thời, yêu cầu các đoàn viên, người lao động có liên quan đến yếu tố dịch tễ khai báo chính xác, kịp thời. Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, tại 51 công đoàn cơ sở đã có 07 trường hợp cách ly tại các điểm tập trung, 153 trường hợp cách ly tại nhà. Để kịp thời động viên, hỗ trợ các trường hợp cách ly là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn LĐLĐ huyện đã trao 22 xuất quà trị giá 12 triệu đồng cho các trường hợp F1, F2. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện Kim Sơn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 900 đoàn viên, CNLĐ tại Công ty TNHH MTV Master Vina, Công ty TNHH Nam&Co London…

 

Các công ty, doanh nghiệp thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ, công nhân, NLĐ trước khi vào nhà máy

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 ngẫu nhiên cho công nhân, người lao động

 

Qua nắm bắt tình hình thực tế tại các công đoàn cơ sở, công đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện đã nâng cao nhận thức về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch. Các doanh nghiệp công nghiệp và các cơ sở sản xuất công nghiệp cá thể đã dần đi vào ổn định trong tình hình mới. Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh 2010) trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay ước đạt 1.365 tỷ đồng, tăng 9,03% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó riêng công nghiệp cá thể ước đạt 1.020 tỷ đồng. Tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 18,5 triệu USD.

 

Có thể thấy rằng, việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các công đoàn cơ sở nhất là CĐCS doanh nghiệp là rất quan trọng, giúp các đơn vị ổn định sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho công nhân lao động, bù đắp những khó khăn về kinh tế. Với những động thiết thực, chủ động của các cấp công đoàn huyện đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đồng hành, chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, tạo sức mạnh chiến thắng đại dịch COVID-19.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814226

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1568

W88 113.80 - https://139.99.113.80/