Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cho phép hoạt động trở lại các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu từ 00h00, ngày 11/9/2021

Thứ bảy, 11/09/2021 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cho phép hoạt động trở lại các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu từ 00h00, ngày 11/9/2021.Trừ các hoạt động tại khu du lịch, điểm du lịch, di tích; Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng trên 20 người  Các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; Lễ hội, Karaoke, vũ trường, quán Bar, xông hơi, các loại hình massage, tầm quất, game online, trò chơi điện tử (quán internet), phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi; Các quán hàng phục vụ ăn, uống tại vỉa hè, khu vực công cộng….là một trong những nội dung quan trọng được nói đến trong công văn số 2579/UBND-YT ngày 10/9/2021 của UBND huyện Kim Sơn về việc triển khai một số biện pháp phòng chống Covid – 19 trên địa bàn.

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa, thẩm mỹ chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% công suất

Hoạt động chở khách, xe hợp đồng từ Kim Sơn đi các tỉnh có ca nhiễm cộng đồng và ngược lại tiếp tục tạm dừng cho tới khi có thông báo mới. Xe khách đường dài dừng đón, trả khách tại Kim Sơn. Đối với lái xe đến giao hàng hóa, vận chuyển tại Kim Sơn phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

 

Đối với dịch vụ phục vụ ăn, uống, giải khát, chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% số bàn; các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, gym, spa, thẩm mỹ chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% công suất. Không phục vụ đối với khách trên các xe đường dài về từ những tỉnh, thành phố có ca nhiễm cộng đồng.

 

Các cơ sở dịch vụ, kinh doanh, phục vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Người đứng đầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đồng thời, tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (trên 20 người); thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng….Việc cho phép các hoạt động không thiết yếu được hoạt động trở lại sẽ góp phần thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, tuy nhiên người dân trên địa bàn huyện không được chủ quan lơ là mà phải luôn đề cao cảnh giác trước sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2, đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để sống an toàn trong trạng thái bình thường mới.

                                                                        Hoàng Đăng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814204

Trực tuyến: 190

Hôm nay: 1546

W88 113.80 - https://139.99.113.80/