Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chàng trai có niềm đam mê với Hoa hồng

Thứ sáu, 24/01/2020 935 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhận thấy nhu cầu chơi hoa hồng trên thị trường ngày càng tăng cao, với niềm đam mê của mình, anh Đỗ Thiện Nhân - xóm 1 xã Hồi Ninh đã đầu tư công sức, sưu tầm vườn hồng cổ rộng hàng trăm mét vuông với trên 300 gốc hồng cổ các loại. Việc trồng hoa hồng đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể, đây còn là địa chỉ “ không gian xanh” cho những ai yêu thích vẻ đẹp từ hoa hồng.

 

Được mệnh danh là “chúa tể các loài hoa”, hoa hồng có hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ tượng trưng cho tình yêu, sắc đẹp. Năm 2016, nhận thấy thú chơi hoa ngày càng đa dạng, chàng thanh niên Đỗ Thiện Nhân đã mạnh dạn chuyển đổi khu vườn  600 m2 của gia đình sang trồng hoa hồng với số vốn ban đầu 100 triệu đồng.

Anh Nhân chăm sóc cho hoa ra vào dịp tết

 

Để có được những gốc hồng theo đúng nguyện vọng của mình, anh không ngần ngại những chuyến xe đi tìm, sưu tầm hoa qua các nhà vườn có tiếng ở nhiều vùng khác nhau như Hưng yên, Hà Nội, Hải Phòng, SaPa… rồi những chợ hoa có tiếng, hoặc nhưng gốc hồng được giới chơi hoa giới thiệu để mang về cho vườn hồng của mình những giống hồng hiếm, đa dạng chủng loại

 

Có được các cây giống, anh bắt đầu quá trình nhân giống, cải tạo khu vườn tạo môi trường ổn định cho cây hoa hồng, giúp cây nhanh chóng thích nghi với đất. Sáng, trưa, chiều, tối mỗi cuốc đất, mỗi gốc cây là cả quá trình anh chăm sóc, cải tạo, phòng trừ sâu bệnh sao cho cây được  “ thuần nhưỡng” với vùng đất, đảm bảo khỏe mạnh. Anh Nhân cũng cho biết: hoa hồng là loại thuộc nhóm cây thân gỗ, có nhiều cành và gai cong, là cây có sức sống, dễ trồng và có nhiều màu sắc, giống loại. Cây cũng có nhiều loại bệnh và các bệnh thường gặp như bệnh phấn trắng, bệnh bọ trĩ, nhện đỏ, gỉ sắt…  Khắc phục được các bệnh trên, rồi ứng dụng khoa học trong việc kích thích hoa nở đúng thời điểm, cây hoa khỏe, cho hoa to và đều thì đến nay vườn hồng của gia đình anh có trên 300 gốc hồng, trong đó có 10 loại hồng cổ, hiếm như: hồng cổ Sa Pa, hồng điều, hồng đào, hồng bạch xếp, hồng leo, bạch ho… Nhiều gốc hồng trong vườn có thân cây to, cao tới 3m có giá trị lớn được nhiều người sưu tầm tìm mua. Năm nay, anh Nhân cung cấp ra thị trường hàng trăm chậu hoa hồng có giá trị từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng.

1 góc vườn hoa của gia đình anh Đỗ Thiện Nhân

 

Ngoài việc phát triển kinh tế, hiện nay vườn hồng của anh đã và đang là địa chỉ thu hút du khách yên thiên nhiên, yêu cái đẹp đến chiêm ngưỡng, thưởng thức và chụp ảnh.

 

Từ những đam mê của mình mà đến nay anh Đỗ Thiện Nhân đã sở hữu cho mình một vườn hồng có giá trị vài trăm triệu đồng, bước đầu mô hình đã cho thu nhập khá cao và mang hơi thở mới cho vùng quê yên bình.

 

Nguyễn Hiền

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 221

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/