Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các trường học long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020

Thứ sáu, 06/09/2019 432 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới, sáng 05/9/2019, các trường học trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Khác với những năm học trước, lễ khai giảng năm nay được các nhà trường tổ chức nhanh gọn, trong khoảng thời gian 45’ với các nghi thức như: Đón học sinh đầu cấp; văn nghệ chào mừng; chào cờ, hát quốc ca; đọc thư của chủ tịch nước; hiệu trưởng đọc diễn văn và đánh trống khai trường.

 

Nhân dịp này, huyện đã thành lập 12 đoàn đại biểu với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể và lãnh đạo địa phương đến dự và chúc mừng năm học mới tại một số nhà trường.

 

* Hòa trong niềm hân hoan đón chào năm học mới, gần 1.200 học sinh và các thầy cô giáo Trường THPT Bình Minh vinh dự đón đồng chí Tống Quang Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện đến chung vui và dự Lễ Khai giảng.

 

Đồng chí Tống Quang Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Bình Minh

 

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Bình Minh

 

Năm học 2018 – 2019, thầy và trò Trường THPT Bình Minh đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Nhà trường được Bộ GD – ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Được Sở GD – ĐT tặng Cờ Nhì trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12. Xếp thứ 2/27 trường THPT toàn tỉnh trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật. Có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% và có điểm thi THPT quốc gia xếp thứ 4 toàn tỉnh.

 

Cũng trong năm học qua, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động, chuyên đề trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, giúp học sinh trau dồi các kỹ năng mềm, đặc biệt là khả năng giao tiếp tiếng Anh, khả năng hợp tác và khả năng diễn thuyết.

 

Đồng chí Tống Quang Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ Khai giảng Trường THPT Bình Minh

 

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Tống Quang Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng những kết quả của thầy và trò đã đạt được, bước vào năm học mới này, trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ mới, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và nhà trường tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến công tác giáo dục. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Duy trì kỷ cương, nề nếp trong dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục. Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống để rèn luyện học sinh trở thành những con người có nhân cách, nhân phẩm, lòng tự trọng, tự tôn dân tộc.

 

* Cùng với các trường học trong toàn huyện, cán bộ, giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kim Sơn và hơn 600 em học sinh đã tổ chức khai giảng năm học mới. Dự lễ khai giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX có đồng chí Mai Văn Thanh – PBT Thường trực Huyện ủy.

 

Đồng chí Mai Văn Thanh - PBT thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trung tâm GDNN-GDTX

 

Mặc dù là đơn vị mới sáp nhập, nhưng với quyết tâm cao và sự nỗ lực, phấn đấu không của cán bộ, giáo viên, viên chức và học sinh; Trung tâm GDNN –GDTX Kim Sơn đã đoàn kết, chung sức, chung lòng, cùng nhau phấn đấu cho một mục đích chung của đơn vị, thực hiện chủ đề  năm học “Nêu gương – Kỷ cương – nề nếp”. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, năm học 2018 – 2019, nhà trường đã thưc hiện việc đổi mới phương pháp giáo dục học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện cho học sinh, đồng thời quan tâm đào tạo nghề cho học sinh, học viên đã từng bước đưa chất lượng đào tạo của Trung tâm GDNN-GDTX huyện đi lên, năm sau cao hơn năm trước. Công tác dạy học văn hóa và đào tạo nghề có nhiều khởi sắc cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Trung tâm luôn đứng trong Top đầu các Trung tâm GDNN-GDTX tỉnh Ninh Bình về tuyển sinh vào lớp 10. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt từ 80% trở lên. Về hạnh kiểm, trên 90% HS xếp loại Khá, Tốt; nhiều học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ hạng cao các trường thuộc khối GDTX trong toàn tỉnh. 100% học sinh được cấp chứng chỉ nghề phổ thông; trên 98% HS được cấp chứng chỉ Tin học, tiếng Anh. Đặc biệt trong năm học vừa qua, trong kỳ thi Học viên giỏi Văn, Toán lớp 12 cấp tỉnh, Trung tâm xếp thứ 2 khối GDTX; Thi kiểm định chất lượng giáo dục xếp thứ 3 toàn tỉnh, vinh dự được UBND tỉnh Ninh Bình tặng danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào thi đua khối Trung tâm GDNN – GDTX.

 

Nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới

 

Năm học mới 2019 – 2020, với chủ đề “Học chữ – học nghề – học làm người tử tế”, cán bộ, thầy và trò Trung tâm GDNN – GDTX sẽ quyết tâm, phấn đấu xây dựng 1 trung tâm đoàn kết, nỗ lực, hiệu quả, xứng đáng với những danh hiệu đã đạt được và niềm tin yêu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà.

 

* Dự lễ khai giảng tại Trường THPT Kim Sơn C có đồng chí Biện Hồng Quân, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện, đại diện các phòng, đơn vị của huyện cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Kim Sơn C

 

Năm học 2019-2020, Trường THPT Kim Sơn C chào đón 322 học sinh lớp 10 là 322 niềm hy vọng cho một tương lai tốt đẹp của Nhà trường. Hướng tới mục tiêu xây dựng trường thành trường chuẩn Quốc gia, đồng thời trang bị cho học sinh vừa có kiến thức khoa học, vừa có khả năng tự giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và khả năng hòa nhập tốt; trang bị kỹ năng sống để các em có một hành trang vững chắc vào đời. Năm học mới nhà trường đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện tốt Kế hoạch giáo dục theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức tổ chức dạy học. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng hạnh kiểm, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng đánh giá năng lực học sinh; tổ chức các kỳ thi trong năm học đáp ứng được yêu cầu đổi mới, phù hợp với việc triển khai các kỳ thi của năm và đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý; xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn trong quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

 

Nhân dịp lễ khai giảng, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện đã tặng bó hoa tươi thắm chúc mừng thầy, trò Trường THPT Kim Sơn C.

 

* Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2019 - 2020, trường mầm non Cồn Thoi hân hoan tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” - khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Đồng chí Đinh Trọng Soạn - Trưởng Công an huyện dự và chúc mừng cô và trò Nhà trường.

 

Các tiết mục văn nghệ sôi nổi của các em học sinh trường mầm non Cồn Thoi

 

Trong năm học 2018 – 2019 cô và trò trường mầm non Cồn Thoi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục ngày càng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Trong năm học vừa qua tổng số trẻ được huy động đến trườn 552 cháu/13 lớp, trong đó nhà trẻ 61 cháu/2 lớp, mẫu giáo 491 cháu/11 lớp. 100% số lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, hoạt động làm đồ dùng, đồ chơi được quan tâm, các lớp được trang trí đầy đủ, đẹp mắt phù hợp với lứa tuổi và phục vụ cho các hoạt động. Chất lượng các bữa ăn được đảm bảo với mức ăn 14.000 đồng/cháu/ngày/3 bữa, nhà trường ký hợp đồng với Cửa hàng thực phẩm sạch Phương Dung cung cấp thực phẩm ngon, sạch đảm bảo phục vụ bữa ăn cho trẻ, bếp ăn thực hiện tốt khâu vệ sinh ATTP. Do vậy, 100% trẻ đến trường được chăm sóc chu đáo, các cháu ngoan ngoãn, khỏe mạnh và tích cực tham gia vào các hoạt động.

 

Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2018 – 2019 nhà trường được UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và đạt  danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

 

Năm học 2019 – 20120 nhà trường huy động 550 cháu/13 lớp. Phát huy những kết quả đạt đựơc, trong năm học mới nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do ngành và các cấp phát động với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu, tăng cường kỷ cương nề nếp trường học, nâng cao tinh thần trách nhiệm”.

 

* Nhân dịp lễ khai giảng, Đoàn do Đ/c Hoàng Văn Thắng - PBT huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng năm học mới tại Trường THPT Kim Sơn A. Đoàn do Đ/c Hoàng Văn Phương - PCT UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Kim Sơn B. Đoàn do Đ/c Đỗ Thị Nga - PCT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Kim Mỹ. Đoàn do Đ/c Trần Quyết Thắng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Lai Thành. Đoàn do Đ/c Vũ Đức Thạc - Trưởng Ban tổ chức huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Xuân Thiện. Đoàn do Đ/c Ngô Văn Tuyến - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, kiêm chủ tịch UBMTTQVN huyện làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Đồng Hướng. Đoàn do Đ/c Trịnh Thị Ngọc - PCT thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Phát Diệm. Đoàn do Đ/c Bùi Thị Thúy - Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường Mầm non Như Hòa.

 

Một số hình ảnh Lễ khai giảng tại các trường học trên địa bàn huyện:

 

Các đ/c lãnh đạo Tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Trường THPT Bình Minh

 

Đ/c Hoàng Văn Thắng - PBT huyện ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Kim Sơn A

 

Lễ khai giảng tại Trường mầm non Như Hòa

 

 

 

Lễ khai giảng tại Trung tâm GDNN-GDTX

 

 

 

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Đồng Hướng

 

Lễ khai giảng tại Trường THPT Kim Sơn B

 

Lễ khai giảng tại trường THCS Kim Định

 

 

 

Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Chính Tâm

 

Lễ khai giảng tại Trường THCS Hồi Ninh

 

Nhóm Phóng viên - Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 182

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/