Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kim Sơn 2023

Thứ sáu, 29/09/2023 372 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 29/9, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kim Sơn 2023 mang mật danhKS-23” tiếp tục diễn tập các nội dung: Hội nghị Đảng ủy quân sự huyện mở rộng thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh); hội nghị Đảng ủy Đồn Biên phòng Kim Sơn thông qua kế hoạch biên phòng trong tác chiến phòng thủ; hội nghị UBND huyện tổ chức hiệp đồng, chỉ thị bảo đảm trong tác chiến phòng thủ; thực binh đánh địch đổ bộ đường không tại khu đô thị mới xóm 9, xã Lưu Phương và tiến hành bế mạc diễn tập.

 

Sau 2 ngày thực hành diễn tập với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Kim Sơn mang mật danh "KS-23" đã hoàn thành chương trình, nội dung theo kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Kim Sơn và Ban CHQS huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023.

 

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo diễn tập, cuộc diễn tập lần này có phạm vi lớn cả cấp huyện và cấp xã, với sự tham gia của các cấp, các ngành; huy động lực lượng lớn cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, vũ khí trang bị…cho diễn tập. Mặc dù thời gian diễn tập ngắn, phức tạp, khối lượng công việc nhiều xong các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tham gia diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, thực hành diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đồng thời hoàn thành tốt các nhiệm vụ ở địa phương.

 

Trong quá trình diễn tập vận hành cơ chế, các bước được vận hành nhịp nhàng, đảm bảo nguyên tắc, cơ chế "Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện"; đã thực hiện đúng các giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Tất cả đều đã được tiến hành sát thực tế, bảo đảm bí mật, an toàn, khoa học, đúng nguyên tắc.

 

Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã nắm vững được yêu cầu, trình tự trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và các trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang. Trong từng trạng thái, đã đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, sát với tình hình nhiệm vụ và thực tế của địa phương.

Thực binh đánh địch đổ bộ đường không.

 

Thông qua diễn tập đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền, phát huy vai trò làm tham mưu tổ chức thực hiện của cơ quan quân sự, công an, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quốc phòng, an ninh, việc xử lý các tình huống khẩn cấp và tác chiến phòng thủ. Đồng thời, kiểm tra, bồi dưỡng trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong giải quyết các tình huống về quốc phòng, an ninh xảy ra trên địa bàn; kiểm tra trình độ huấn luyện chiến đấu và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng vũ trang. Đây cũng là dịp để hoàn thiện, bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến, gắn chặt giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh trong tình hình hiện nay, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

 

Nhân dịp này, 12  tập thể, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023 đã được Bộ CHQS  tỉnh, UBND huyện, Ban CHQS huyện khen thưởng.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/