Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ HUYỆN KIM SƠN VỚI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC ĐỘNG VIÊN QUÂN ĐỘI

Thứ sáu, 09/10/2020 1271 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trung tá Phạm Văn Hường

Ban CHQS huyện Kim Sơn

Lực lượng dự bị động viên là một thành phần của Quân đội nhân dân Việt Nam. Xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng hậu, có chất lượng cao là chủ trương chiến lược của Đảng, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nhằm củng cố, tăng cương tiềm lực quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Lực lượng DBĐV tham gia huấn luyện năm 2020

 

Để nâng cao chất lượng của lực lượng DBĐV, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp, tham mưu cho Huyện ủy ban hành Chỉ thị, UBND huyện ban hành Kế hoạch về công tác Quốc phòng- An ninh, trong đó có xác định nhiệm vụ xây dựng Lực lượng dự bị động viên. Tham mưu cho UBND huyện ra Quyết định giao chỉ tiêu huy động Quân nhân dự bị giữ chức vụ quản lý, chỉ huy đơn vị dự bị động viên tập trung huấn luyện năm 2020 theo Quyết định của UBND tỉnh và Kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình. Theo đó, từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã Chỉ đạo, hướng dẫn Ban CHQS cấp xã tổ chức tạo nguồn, đăng ký, quản lý quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân; rà soát, bổ sung, kiện toàn hệ thống văn kiện; tổ chức biên chế các đơn vị dự bị động viên với trên 3.000 quân nhân, 19 phương tiện vận tải và hàng nghìn phương tiện kỹ thuật bảo đảm chất lượng, hiệu quả sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu. Coi trọng công tác sắp xếp, bổ nhiệm và đề nghị cấp trên bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ từ Tiểu đội trưởng và tương đương đến cán bộ Tiểu đoàn. Ưu tiên sắp xếp, bổ nhiệm những đồng chí là Đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn là quân nhân, công an xuất ngũ làm nòng cốt trong các đơn vị dự bị động viên; bổ sung, sắp xếp lại đối với các xã mới sáp nhập, chia tách như: Xuân Chính, Như Hòa và Kim Chính bảo đảm chặt chẽ, khoa học.

 

Thực hiện tốt nền nếp công tác phúc tra, kiểm tra sẵn sàng động viên, tập trung huấn luyện và làm nhiệm vụ: Năm 2020 đã huy động 04 đợt với gần 350 quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy các đơn vị dự bị động viên đi tập trung huấn luyện ở các đầu mối đơn vị xây dựng Lực lượng dự bị động viên trên địa bàn huyện, trong đó có cả các đợn vị của Bộ Quốc phòng. Thông qua các đợt tập trung huấn luyện, đội ngũ cán bộ đơn vị dự bị động viên đã củng cố, nâng cao và cập nhật mới các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự; nâng cao trình độ chỉ huy, điều hành đơn vị trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như việc theo dõi, bám nắm tình hình đơn vị, tình hình quân nhân thuộc quyền tại địa phương.

 

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh, của huyện bảo đảm tốt chế độ chính sách đối với Lực lượng dự bị động viên theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm quy định về sinh hoạt, chi trả phụ cấp hàng quí đối với gần 600 đồng chí cán bộ chỉ huy, quản lý đơn vị dự bị động viên theo quy định, bảo đảm chặt chẽ đúng đối tượng .

 

Từ 01/7/2020 Luật số 53, ngày 26/11/2019 về lực lượng dự bị động viên có hiệu lực thi hành. Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng Kế hoạch, tổ chức tập huấn, triển khai, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung của Luật, nhất là những điểm mới, những nội dung thay đổi của Luật so với Pháp lệnh về Lực lượng dự bị động viên tới mọi tầng lớp nhân dân.

 

Đặc biệt là quy định của Chính phủ về chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên tại Nghị định số 79, ngày 08 tháng 7 năm 2020; Thông tư 84, ngày 30/6/2020 của Bộ Quốc phòng quy định hình thức, nội dung, thời gian sinh hoạt của Quân nhân dự bị.

 

Thời gian tới, Ban CHQS huyện tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng lực lượng dự bị động viên của huyện ngày càng hùng mạnh, chất lượng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814129

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1471

W88 113.80 - https://139.99.113.80/