Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Truyền thông về sốt xuất huyết Dengue

Thứ tư, 27/09/2023 596 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus lây truyền qua muỗi, gây các triệu chứng giống như cúm nặng, đôi khi có thể dẫn tới biến chứng và gây tử vong được gọi là sốt xuất huyết Dengue nặng.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, kịp thời ngăn chặn, xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, ngày 27/9/2023, UBND huyện đã ban hành Công văn số 2309/UBND-YT về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD). Nội dung công văn UBND huyện yêu cầu:

1. Các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với ngành Y tế triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh SXHD. Chủ động triển khai công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy trong khuôn viên cơ quan, đơn vị định kỳ hàng tuần, phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống dịch, nhất là khi xuất hiện ổ dịch hoặc thuộc khu vực có nguy cơ cao theo chỉ định dịch tễ. Phối hợp tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng chống SXHD.

2. Trung tâm Y tế huyện

 - Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh SXHD tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn huyện; đặc biệt chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn bám sát tình hình dịch bệnh, tăng cường giám sát, xác minh các trường hợp bệnh. - Khi phát hiện có ổ dịch cần khẩn trương chỉ đạo xử lý ổ dịch một cách nhanh nhất theo đúng quy định, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

3. Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện

 Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy), phòng chống muỗi đốt. Khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế nếu có các dấu hiệu nghi mắc SXHD.

4. UBND các xã, thị trấn

- Tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống SXHD, duy trì hoạt động thường xuyên tại những địa phương có ổ dịch, 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực còn lại. - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tích cực 2 thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy), phòng chống muỗi đốt. Khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế nếu có các dấu hiệu nghi mắc SXHD.

- Huy động sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể tham gia vào công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống SXHD.

Đồ họa truyền thông của Bộ Y tế về bệnh sốt xuất huyết Dengue.

 

Ban Biên tập.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/