Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

Thứ năm, 23/03/2023 486 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 22/3, hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0" được diễn ra trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ và kết nối trực tuyến tới các điểm cầu Trung ương Đoàn cùng 63 điểm cầu tại UBND tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện các bộ, ngành và Trung ương Đoàn tham gia đối thoại với thanh niên. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Cùng tham gia đối thoại với Thủ tướng có các đồng chí Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Lao động- Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Y tế; Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Xây dựng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban của Đảng, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cùng 400 đại biểu thanh niên, đại diện cho hơn 20 triệu thanh niên cả nước.

Tại điểm cầu Ninh Bình, dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn và một số tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội của tỉnh; các sở, ngành, đơn vị có liên quan; UBND các huyện, thành phố; đại diện các đoàn viên tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại tại điểm cầu Ninh Bình.

Phát biểu khai mạc đối thoại, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh: Trong không khí sôi nổi Tháng Thanh niên và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đây là diễn đàn quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập nghiệp, khát vọng vươn lên, làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước; đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ với thanh niên. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại với thanh niên. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Đảng và Nhà nước luôn dành cho thanh niên sự quan tâm đặc biệt, mong muốn xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, có bản lĩnh, trí tuệ, hoài bão lớn, nung nấu và nuôi dưỡng trí lớn trở thành lực lượng hùng hậu kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc. Điều đó được thể hiện sâu sắc trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Để góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chủ trương, chính sách pháp luật của thanh niên vào cuộc sống, có tác động sâu sắc, tích cực, hiệu quả và thúc đẩy sự phát triển của thanh niên, nhất là trong bối cảnh thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, xã hội số, công dân số.

Trong không khí sôi nổi, thẳng thắn của buổi đối thoại, đã có rất nhiều ý kiến tâm huyết của thanh niên cả nước được nêu ra, tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo. 

Nhiều câu hỏi thanh niên quan tâm có nội dung sát với thực tiễn, gắn với các hoạt động của thanh niên, như: Hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam sẽ được đổi mới ra sao trong thời gian tới để sinh viên Việt Nam sánh ngang tầm về năng lực và trí tuệ với sinh viên trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển; những giải pháp để hỗ trợ lao động trẻ được đào tạo lại nghề và trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động hiện nay; giải pháp cho mục tiêu đến năm 2030 tăng 15% thanh niên ứng dụng, triển khai ý tưởng sáng tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất và đời sống, 15% công trình do thanh niên chủ trì, 10% thanh niên làm việc trong các tổ chức khoa học, công nghệ; thông tin về những quyết sách quan trọng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên số; những chính sách hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân để xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và lao động trẻ ở các địa phương, đồng thời có chính sách hỗ trợ về lãi suất hoặc không lãi suất để thanh niên công nhân có thể mua được nhà ở xã hội.…

Tất cả các kiến nghị, đề xuất của thanh niên nêu ra đã được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành trực tiếp trả lời và có những định hướng, chỉ đạo cụ thể.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Ghi nhận các ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại đều là những vấn đề rất trách nhiệm, đúng, trúng các vấn đề được tuổi trẻ quan tâm. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước luôn đánh giá vai trò quan trọng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thường xuyên quan tâm, nắm bắt các đề xuất, kiến nghị và tạo môi trường thuận lợi để cổ vũ tuổi trẻ hoàn thành khát vọng và khuyến khích sức cống hiến của tuổi trẻ. 

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tin tưởng vào thế hệ trẻ sẽ luôn xứng đáng là "rường cột" của quốc gia, là chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, mong muốn thanh niên tiếp tục sống, cống hiến hết sức mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, là đội ngũ tiên phong trong học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh, ý chí trong công việc, lao động; trong sản xuất kinh doanh ở thời đại công nghiệp 4.0; trong bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam; trong hội nhập quốc tế và trong phòng chống tiêu cực, tham nhũng và thế lực thù địch, bôi nhọ nói xấu chế độ, thành quả cách mạng và các thông tin xấu độc.

Trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tặng quà cho 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu và 10 Gương mặt trẻ triển vọng năm 2022.

Nguồn: Báo Ninh Bình điện tử.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814221

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1563

W88 113.80 - https://139.99.113.80/