Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024 được diễn ra từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024

Thứ năm, 13/06/2024 246 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2024 diễn ra từ ngày 01/6-30/6 với chủ đềHướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con vào năm 2030”.

Để tổ chức thực hiện hiệu quả Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con trên địa bàn huyệnBan Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc huyện đã xây dựng Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 11/6/2024. Trong đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con với hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú phù hợp với nguồn lực sẵn có của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Ưu tiên truyền thông trên hệ thống mạng xã hội và các trang thông tin điện tử.

Các hoạt động chủ yếu là tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Triển khai thực hiện các hoạt động khác về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ xét nghiệm HIV; dự phòng, chăm sóc, điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và giới thiệu chi tiết các cơ sở cung cấp dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sẵn có tại địa phương, đơn vị bao gồm cả các dịch vụ chuyển tiếp, chuyển tuyến phụ nữ mang thai nhiễm HIV và con của họ để họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Tổ chức mở rộng các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con như tư vấn xét nghiệm HIV lưu động, tư vấn xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng; điều trị ARV trong ngày. Tổ chức các chương trình vận động các tổ chức, cá nhân và gia đình tích cực tham gia các hoạt động dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con trong nhóm phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. Huy động sự tham gia của nam giới trong các hoạt động tại Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con…

Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có hành vi nguy cơ cao về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm; giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con. Lợi ích của việc quản lý thai, khám thai sớm trong ba tháng đầu để được tư vấn và xét nghiệm HIV sớm; điều trị bằng thuốc ARV sớm ngay trong những tháng đầu của thai kỳ ở phụ nữ mang thai nhiễm HIV trong việc giảm lây truyền HIV từ mẹ sang con.

BBT

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1813897

Trực tuyến: 63

Hôm nay: 1239

W88 113.80 - https://139.99.113.80/