Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn

Thứ tư, 13/03/2024 1054 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ủy ban nhân dân huyện vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 195 năm ngày thành lập (05/4/1829 - 05/4/2024) và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954- 30/6/2024) với những nội dung chính sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tuyên truyền, giáo dục lịch sử hình thành và phát triển của huyện qua 195 năm; ôn lại truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của các thế hệ cha ông trong việc khai hoang lập huyện và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, Nhân dân Kim Sơn trong xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Kim Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

- Qua các hoạt động kỷ niệm thể hiện lòng biết ơn tới công lao to lớn của Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ, các vị chiêu, nguyên, thứ mộ, các anh hùng, liệt sỹ, người có công trong công cuộc mở đất, xây dựng và bảo vệ huyện Kim Sơn.

- Là dịp để quảng bá và giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh, triển vọng và hình ảnh về mảnh đất, con người Kim Sơn.

2. Yêu cầu:

- Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức trang trọng về nội dung và hình thức, mang đậm bản sắc của huyện Kim Sơn, tạo ấn tượng tốt đẹp.

- Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, cảnh quan trên địa bàn huyện, đặc biệt khu vực trung tâm huyện.

II. HÌNH THỨC, THỜI GIAN, NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Hình thức: Gặp mặt kỷ niệm cấp huyện.

2. Thời gian: 01 buổi, dự kiến trong khoảng từ ngày 03/4/2024 - 05/4/2024.

3. Các hoạt động cụ thể:

3.1. Công tác tuyên truyền

* Nội dung tuyên truyền:

 - Tuyên truyền về lịch sử hình thành, phát triển huyện Kim Sơn; những thành tựu kinh tế - xã hội của huyện những năm qua; các hoạt động kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện và 70 năm ngày giải phóng huyện gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước.

- Truyền thống của mảnh đất và con người Kim Sơn trong suốt quá trình lịch sử, những giá trị truyền thống văn hóa và cách mạng; những tiềm năng và triển vọng phát triển của huyện trong tương lai mới.

- Những đóng góp của Đảng bộ và Nhân dân Kim Sơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, cổ vũ, động viên tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Kim Sơn ở trong và ngoài huyện hướng về cội nguồn, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương.

- Tuyên truyền các sự kiện, hoạt động lớn sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm 195 năm ngày thành lập và 70 năm ngày giải phóng huyện.

* Hình thức tuyên truyền: Tuyên truyền trực quan, trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

- Thời gian thực hiện: Từ tháng 3 - 4/2024.

3.2. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng

* Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ: Tổ chức chương trình văn nghệ tại buổi Gặp mặt kỷ niệm 195 năm ngày thành lập và 70 năm ngày giải phóng huyện.

* Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao chào mừng:

- Nội dung: Tổ chức giao lưu, thi đấu các môn thể thao: Bóng chuyền hơi, Cầu lông, Bóng đá, Bóng bàn, giải Việt dã….

- Thời gian: Tháng 3 - 4/2024.

3.3. Tổ chức lễ dâng hương tại: Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, đền thờ Nguyễn Công Trứ, mộ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

3.4. Trưng bày một số sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện.

UBND huyện phân công nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ.

Ban Biên tập

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/