Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Điều chỉnh tiền lương là cần thiết

Thứ năm, 24/11/2022 506 lượt xem

Quốc hội đã quyết định điều chỉnh tiền lương cơ sở. Đây là chuyện đã từng được bàn nhiều. Việc điều chỉnh tiền lương cơ sở thời điểm này là cần thiết.

 

Việc điều chỉnh tiền lương cơ sở thời điểm này là cần thiết.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Bằng mọi cách phải duy trì việc làm cho người lao động, bảo đảm cho mọi người có Tết.

 

Ngày 22/11, Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri của ĐBQH sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV tại huyện Yên Định và Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

 

Bằng mọi cách phải duy trì việc làm cho người lao động, bảo đảm cho mọi người có Tết

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã xem xét, quyết định rất nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước, trong đó có những nội dung cần tiếp tục thảo luận như về đời sống dân sinh, kinh tế đất nước, luật Đất đai,…

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh từ ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 đến những biến động khôn lường của tình hình thế giới, Bộ trưởng đánh giá, Việt Nam đã điều chỉnh chính sách rất tốt, giúp ổn định tình hình trong nước; điều quan trọng nhất là đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh khó khăn, mục tiêu không để ai đói, thiếu ăn.

 

Trong đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu, ban hành hàng loạt chính sách, đảm bảo an sinh xã hội cho hơn 50 triệu người dân cả nước.

 

Tuy nhiên, tình hình hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn vào thời điểm này. Quan điểm của Chính phủ là tìm mọi cách ổn định kinh tế vĩ mô. Muốn ổn định được kinh tế vĩ mô thì phải ổn định được nền tảng của các địa phương, phải giữ bằng được giá trị đồng tiền Việt Nam.

 

Ngoài ra, bằng mọi giá phải giữ được nguồn đảm bảo những nhu cầu thiết yếu về lương thực, xăng dầu, đảm bảo an toàn chính sách tiền tệ...

 

Bộ trưởng nhấn mạnh, bằng mọi cách phải duy trì việc làm cho người lao động và đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giữ chân người lao động, giữ chân công nhân trong các nhà máy và đảm bảo cho mọi người có Tết.

 

Điều chỉnh tiền lương cơ sở thời điểm này là cần thiết

 

Báo cáo cụ thể với cử tri về vấn đề được đặc biệt quan tâm - chính sách tiền lương, Bộ trưởng cho biết, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh tiền lương cơ sở. Đây là chuyện đã từng được bàn nhiều. Việc điều chỉnh tiền lương cơ sở thời điểm này là cần thiết.

 

Ngoài ra, phải chăm lo ngay phụ cấp cho ngành y, giáo dục phổ thông. Bên cạnh đó là giải quyết những vấn để về thiếu thuốc men, thủ tục, đấu thầu y tế.

 

Theo Bộ trưởng, thời gian qua, Việt Nam làm rất tốt chính sách an sinh xã hội. Mức lương của công nhân thời gian qua tăng tới 19,5%. Khu vực dịch vụ công nghiệp, dịch vụ du lịch, lực lượng lao động trở lại làm việc đạt 19,8 triệu lượt người.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng lưu ý về vấn đề phụ cấp đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non và giáo viên Trung học cơ sở, Trung học phổ thông là rất quan trọng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Những gì tốt nhất cho người có công thì không được tiếc!

 

Những gì tốt nhất cho người có công thì không được tiếc!

 

Ngoài ra, trao đổi về những đề xuất của cử tri về chính sách người có công, theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và dành ưu tiên hàng đầu tới việc xây dựng các chính sách hướng tới người có công với cách mạng.

 

Bộ trưởng đề nghị Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thanh Hóa sớm trao đổi với các phòng chức năng để có hướng giải quyết, xử lý cho cử tri.

 

"Chế độ đối với người có công là một trong những chính sách tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn phải tiếp tục chăm lo về chính sách này. Quyết định nào sai thì phải thu hồi, dứt khoát như thế.

 

Trong quá trình triển khai rà soát, công nhận người có công cũng cần phải linh hoạt vận dụng, làm có tình có lý. Nguyên tắc là những gì tốt nhất cho người có công thì không được tiếc", Bộ trưởng nêu quan điểm.

 

Đối với vấn đề xây dựng nhà ở cho người có công mà cử tri đề xuất, Bộ trưởng cho biết, giai đoạn 2016-2020, cả nước đã đầu tư trên 500 nghìn căn nhà cho người có công với 10.500 tỷ đồng. Chính phủ cũng đang xây dựng phương án tiếp tục cho giai đoạn 2./.

 

Theo Chinhphu.vn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352868

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 2060