Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ứng dụng công nghệ thông tin để cải cách thủ tục hành chính cấp xã ở Kim Sơn

Thứ hai, 10/10/2022 388 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, các xã, thị trấn của huyện Kim Sơn hiện đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), hướng tới mục tiêu xây dựng thành công nền hành chính điện tử ở địa phương. 

Hiện nay, các UBND cấp xã trên địa bàn huyện Kim Sơn đều đã trang bị tương đối đầy đủ máy tính, máy in, kết nối mạng internet. Số lượng máy tính trên cán bộ công chức đạt khoảng 75%. Với trang thiết bị CNTT hiện đại đã giúp thay đổi phương thức lưu trữ, quản lý và khai thác thông tin điện tử thay thế phương thức làm việc truyền thống như trước đây.

Tại xã Thượng Kiệm, đến nay UBND xã đã trang bị đủ máy tính, máy in, máy scan cho các phòng làm việc... bảo đảm 100% cán bộ, công chức đều có máy tính để trao đổi, xử lý công việc qua mạng nội bộ và sử dụng phần mềm quản lý văn bản đến và đi. Xã cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng internet.

Hiện nay, lãnh đạo và công chức cấp xã đã quen với việc sử dụng văn bản điện tử. Từ bước soạn thảo, gửi trình lãnh đạo ký duyệt; lấy số; sử dụng chứng thư số đến bước phát hành. Việc ứng dụng CNTT vào lưu trữ hồ sơ cũng đã tạo thuận lợi cho công chức và người dân rất nhiều so với trước.

Để khai thác hiệu quả lợi ích từ việc ứng dụng CNTT, công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức cấp xã sẽ tiếp tục được huyện Kim Sơn chú trọng trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường các giải pháp tuyên truyền, phổ biến để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về vị trí, vai trò của CNTT. Huyện cũng sẽ huy động các nguồn lực chung tay triển khai xây dựng chính quyền điện tử.

                                                                                                                            Việt Cường (nbtv.vn) 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442782

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 44704